ต้นสังกัดสั่งสอบข้อเท็จจริง พร้อมสั่งย้ายตำรวจจราจรร้อยเอ็ด หลังมีคลิปภาพถีบรถจักรยานยนต์วัยรุ่นที่ขับย้อนศรล้มคว่ำกลางถนน

ภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง เผยให้เห็นตำรวจจราจร เรียกตรวจคนขี่รถจักรยานยนต์ โดยไม่สวมหมวกกันน็อก วิ่งสวนเลนมาแล้วพยายามขี่หลบหนี จังหวะนั้นตำรวจใช้เท้าถีบรถจนล้มคว่ำที่ริมทางเท้าทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์โลกโซเชียล ว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

สอบถามพันตำรวจโท ธราธิป เข่งคุ้ม รองผู้กำกับการจราจรภธรเมืองร้อยเอ็ด ทราบว่า ตำรวจในคลิปคือ ดาบตำรวจสุทธิพจน์ ศรีเกษตรวานิชย์ ซึ่งขณะนั้นปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณถนนเทวาภิบาล เห็นจักรยานยนต์ของวัยรุ่นขับมาโดยไม่สวมหมวกนิภัย และขี่ย้อนศรอีกต่างหาก จึงเข้าไปแสดงตัวและให้สัญญาณหยุด แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดพร้อมเร่งเครื่องหนี จึงตัดสินใจถีบเพื่อจะสกัดรถไว้ จนล้มอย่างที่เห็น

และหลังจากนั้นวัยรุ่นคนดังกล่าว ยังทิ้งรถวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงยึดรถไว้เพื่อตรวจสอบ พบว่า ขาดการต่อทะเบียนมา 2 ปีแล้ว

เบื้องต้น มีการสั่งย้ายดาบตำรวจนายนี้ ไปปฏิบัติหน้าที่ธุรการจราจรก่อน เพื่อไม่ให้ไปปฏิบัติงานและมีพฤติการณ์อย่างนี้อีก พร้อมสั่งตรวจสอบข้อเท้๗จริง พร้อมออกคำสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาที่ออกปฏิบัติหน้าที่ใช้วิจารณญาณอย่างรัดกุม.

ย้ายดาบตำรวจจราจรร้อยเอ็ดหลังมีคลิปถีบ จยย.ย้อนศรคว่ำ