ผู้รอดชีวิตจากเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยวคว่ำ เผยนาทีระบุได้ยินเสียงคนตะโกนว่าเบรกแตก ก่อนที่รถจะเสียการทรงตัว ขณะที่บรรยากาศบ้านในจังหวัดกาฬสินธุ์ ญาติต่างรอฟังข่าว

บรรยากาศในตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์รถทัวร์ท่องเที่ยวพลิกคว่ำ ที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนใหญ่เป็นญาติผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ

โดยญาติหนึ่งในผู้บาดเจ็บเล่าว่า หลังเกิดเหตุ น้าของตนซึ่งร่วมเดินทางไปด้วยได้โทรศัพท์ มาเล่านาทีชีวิตก่อนเกิดเหตุว่า เมื่อเห็นว่า รถเสียการทรงตัว ก็พยายามหลบหลังเบาะทันที

อุบัติเหตุดังกล่าว ทางนายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ บอกว่า รถบัสที่เกิดเหตุเป็นของบริษัทกันเองทัวร์ ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และการจัดทัวร์ครั้งนี้ เป็นการจัดทัวร์ท่องเที่ยวภายในครอบครัว ส่วนใหญ่ประกอบธุรกิจโรงสีขนาดเล็ก ในตำบลห้วยโพธิ์ และตำบลหลุบ

หลังเกิดเหตุ ได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้รอดชีวิต ทราบว่า ระหว่างที่อยู่บนถนนเขาวังน้ำเชียวขากลับ ทุกคนกำลังสนุกกับการร้องเพลงเด็กท้ายรถ ได้ตะโกนบอกคนในรถว่า รถเบรกแตก ทำให้ทุกคนตกตะลึงหลายคน ส่งเสียงร้อง

เนื่องจากรถเสียการทรงตัว โยกไปมาประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนจะชนเข้ากับเกาะกลางถนน จากนั้น ก็ชนกับแผงลอยข้างทางและต้นไม้ จนตัวรถฉีกขาด เหวี่ยงคนในรถบางส่วนออกมาด้านนอก

ขณะที่เช้านี้ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และหลายหน่วยงานลงพื้นที่พูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต โดยไปที่บ้านของนางสมพิศ สุทธิชุม ผู้จัดเที่ยว ที่เสียชีวิตพร้อมคนในครอบครัวนี้ถึง 4 คน

โดยนายไพโรจน์ วังพิกุล ญาติของนางสมพิศ เล่าว่า รู้สึกเสียใจมาก และไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ดีใจที่ภาครัฐ ไม่ทอดทิ้งลงมาประสานความช่วยเหลือ โดยคาดว่า ศพจะเคลื่อนมาถึงบ้าน ช่วง 17 นาฬิกาวันนี้

ขณะที่ในส่วนของสำนักงานคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือ คปภ. ระบุว่า รถคันดังกล่าว ได้ทำประกันภัยของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และยังมีการสมัครประกันภัยแบบสมัครใจ เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชย รายละ 650,000 บาท

เหยื่อทัวร์คว่ำเผยนาทีชีวิตได้ยินเสียงตะโกนเตือนเบรกแตก