ผู้ปกครองนักเรียน ร้องสื่อมวลชน ลูกหลานไม่กลับบ้าน หลังเลิกเรียน เมื่อออกตามหา พบกำลังเล่น ปาเป้า ปาโป่ง บิงโก ซึ่งเป็นการพนันประเภท 2 กังวลอาจเป็นการเรียนรู้การเล่นการพนันตั้งแต่ยังเด็ก

ผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่ง ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว กรณีลูกไม่กลับบ้านพักหลังเลิกเรียน และเมื่อออกตามหา พบว่า กำลังมั่วสุมเล่นการพนัน ภายในงานแสดงสินค้าแห่งหนึ่ง ในเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในงาน มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า และการแสดงต่างๆ รวมทั้ง มีการเล่นปาเป้า ปาโป่ง บิงโก ซึ่งเป็นการพนันประเภท 2

ผู้ปกครองจึงเกรงว่า หากปล่อยให้มีการเปิดเล่นการพนันดังกล่าว จะทำให้เป็นการฝึกให้เล่นการพนันตั้งแต่เล็ก จึงได้ฝากไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ให้เข้าไปตรวจสอบงานดังกล่าวว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากสถานที่จัดงานเป็นศูนย์กีฬา และล้อมรอบด้วยสถานศึกษา ตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม จนถึงระดับอุดมศึกษา

การลงพื้นที่ของทีมข่าวในครั้งนี้ ยังพบคณะผู้บริหารสำนักงานเขตแห่งหนึ่ง ได้เดินตรวจเยี่ยมภายในงาน รวมถึงเดินตรวจเยี่ยมโซนที่มีการละเล่นปาเป้าปาโป่งแล้ว ยังร่วมสนุกประลองฝีมือตามซุ้มการพนันประเภท 2 นี้อย่างคึกคัก

ผู้ปกครองตามหาลูกหลาน พบเล่นการพนันในรั้วสถานศึกษา