แม่ค้าเมืองแปดริ้วโวยลั่นตัดพ้อ คนจนไม่มีที่ทำกิน หลังเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราสั่งรื้อถอนร้านค้าจัดระเบียบทางเท้า

เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทราและผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณริมถนนสิริโสธร หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเจรจาและสั่งให้ผู้ค้าขายจำนวนกว่า 30 ราย รื้อถอนร้านค้าแผงลอยที่ตั้งวางสิ่งของ ม้านั่ง เรียงรายอยู่เต็มบนฟุตบาทออกไปจากพื้นที่สาธารณะ และรื้อร้านค้าที่ไม่มีเจ้าของร้านเข้ามาแสดงตน

ซึ่งระหว่างการดำเนินการรื้อถอน นางชนิดา วันหลั่ง อายุ 54 ปี แม่ค้าขายเครื่องดื่ม ตะโกนตัดพ้อถามเจ้าหน้าที่ว่า หากริ้อถอนห้ามขายของบริเวณนี้ จะให้คนจนไปทำมาหากินที่ไหน อีกทั้งก่อนหน้านี้ ที่จะเข้ามาตั้งแผงค้าขายของ ได้เข้าไปสอบถามแล้ว ทางห้างก็บอกว่าขายได้ แต่ต่อมาก็มาให้รื้อถอนออก

ขณะที่ นางนุศรา บัวทองคำ อายุ 38 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ถึงกับปาดน้ำตา บอกว่า ครอบครัวลำบากต้องหารายได้มากินมาใช้ และส่งลูกเรียน ถึงแม้ว่ารายได้ต่อวันจะไม่มากแต่ก็ต้องทำ เพราะมีรายจ่าย และทุกวันนี้ขายยังไม่พอคืนทุนเลย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เทศบาล ชี้แจ้งว่าได้รับการร้องเรียนมาจึงต้องเข้ามาดำเนินการ แต่เมื่อมาดำเนินการแล้ว ก็ทราบปัญหาที่ทำกินของผู้ค้าขาย จึงยินดีที่จะนำเรื่องนี้ เข้าไปห้างรือกับห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ว่าสามารถช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง เช่น ให้เช่าที่จอดรถบางส่วนเพื่อตั้งแผงขายได้หรือไม่ ซึ่งต้องรอผลการเจรจาต่อไป

จัดระเบียบทางเท้าแปดริ้ววุ่น แม่ค้าโวยจะให้ทำมาหากินที่ไหน