หลานโพตส์เฟซบุ๊ก คุณย่าวัย 83 ปี สุดทน!! คนร้ายมาขโมยเอาป้ายชื่อร้านเก่าอายุกว่า 120 ปี วอนผู้พบเห็นแจ้งเบาะแส ขอคนร้ายเอามาคืน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านศรีซ่อมไทย เลขที่ 522 / 33 – 34 ถนนชัยประชา ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ มี 2 ห้อง เปิดเป็นร้านซ่อมมอเตอร์ไฟฟ้า และปั๊มน้ำไฟฟ้า หลังเกิดเหตุคนร้ายขโมยป้ายชื่อร้าน อายุเก่าแก่กว่า 120 ปี และมีญาติของผู้เสียหาย โพสต์ข้อความไว้ในเฟซบุ๊ก มีการแชร์ต่อและเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุ พบนายศุภชัย บุญดิเรก อายุ 40 ปี ผู้โพตส์ข้อความ และ คุณย่าอัมพร แจ่มศรีใส อายุ 83 ปี เจ้าของร้าน ชี้ให้ดูรอยติดป้ายชื่อหน้าร้านที่หายไป

สอบถาม นายศุภชัย ผู้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรีแล้ว และตัดสินใจโพสต์ข้อความ ตามหาป้ายร้าน เพราะรู้สึกเสียดายมาก โดยป้ายดังกล่าว เตี่ยเป็นทำไว้ อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี คาดว่าคนร้าย อาจจะเอาป้ายไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า

ตนจึงอยากวิงวอน ขอให้ผู้ที่พบเห็นชี้เบาะแส ตามหาป้ายร้าน "ศรีซ่อมไทย" ด้วย เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ และหากคนร้ายนำป้ายมาคืน จะไม่ติดใจเอาความ

ขณะที่คุณย่า อัมพร แจ่มศรีใส เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตั้งแต่ป้ายหายไป ตนรู้สึกเสียใจมาก ตั้งใจจะเก็บไว้เป็นมรดกให้ลูกหลาน ไม่คิดว่า จะมีคนขโมยป้าย

สำหรับป้ายร้านศรีซ่อมไทย ที่หายไป วัสดุเป็นไม้ ตัวหนังสือสีทอง เจ้าของร้านระบุว่า หากใครพบเห็น หรือมีกลุ่มผู้ชื่นชอบป้ายเก่ารับซื้อไป ตนยินดีจะซื้อคืน สามารถติดต่อแจ้งเบาะแสได้ ที่เบอร์โทรศัพท์ 094-7691798

โจรขโมยป้ายร้านเก่าแก่กว่า 120 ปี วอนตำรวจเร่งตามจับ