ชาวบ้านอำเภอนาด้วง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เห็นใจหลังอาศัยอยู่แบบไร้ไฟฟ้ามานาน 30 ปี ทั้งที่มีบ้านเลขที่ และอยู่ห่างจากตัวอำเภอเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น

ชาวบ้านป่าหวายพัฒนา ภายในซอยวัดถ้ำผาจ๊อกป็อก ตำบลนาด้วง อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย กว่า 10 หลังคาเรือน ร้องเรียนสื่อมวลชนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีไฟฟ้าใช้ มานาน 30 ปี ทั้งที่มีบ้านเลขที่ และบ้านเรือนประชาชนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ เคยร้องขอไปที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอนาด้วงแล้ว แต่ยังไร้วี่แวว

นายทองใส ศรีสงคราม ตัวแทนชาวบ้าน ระบุว่า ภายในซอยนี้ มีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 10 หลังคาเรือน มาอาศัยอยู่ได้ประมาณ 30 ปี ส่วนใหญ่อยู่ในสวนมีอาชีพทำสวน ไร่นา โดยบ้านหลายหลังมีเลขที่บ้านแล้ว และชาวบ้านเคยทำเรื่องขอติดตั้งขยายเขตไฟฟ้า แต่ก็ไม่มีการตอบรับจากทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอนาด้วง

ทุกวันนี้ ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีไฟฟ้าใช้สำหรับชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะสูบน้ำขึ้นมาทำการเกษตร / เครื่องใช้ไฟฟ้าสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานใช้ได้ไม่เต็มที่ / การติดต่อสื่อสารยามฉุกเฉินก็ไม่ได้ / เด็กเล็ก ลูกหลาน ที่อยู่ในวันเรียน กลางคืนต้องจุดตะเกียงอ่านหนังสือ ทำการบ้านทุกวัน / ต้องติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ แต่กระแสไฟก็ขึ้นอยู่กับแสงแดด มีไฟฟ้าใช้วันละไม่เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งส่วนใหญ่ใช้กับหลอดไฟฟ้าส่องสว่าง

ขณะที่บ้านบางหลังจำเป็นต้องซื้อเครื่องปั่นไฟฟ้ามาใช้ ทำให้สิ้นเปลืองค่าน้ำมัน และค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งที่บ้านอยู่ห่างจากอำเภอนาด้วง เพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น ชาวบ้านจึงอยากให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอนาด้วง และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลความทุกข์ของชาวบ้านด้วย

ชาวบ้าน อ.นาด้วง ร้องไร้ไฟฟ้าใช้มานาน 30 ปี