ชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะแห่งกรุงเทพมหานคร ยื่นหนังสือถึงสำนักงานขนส่ง ให้ออกจับกุมจักรยานยนต์แกร็บไบค์ หลังเข้ามาแย่งผู้โดยสาร ทำเดือดร้อน รายได้ลดน้อยลง

ตัวแทนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในนาม ชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะแห่งกรุงเทพมหานคร รวมตัวกันยื่นหนังสือถึง คณะอนุกรรมการทั้ง 4 ฝ่ายกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 3 เพื่อให้ดำเนินการกับ กลุ่ม “Grab Bike” (แกร็บไบค์) ที่มารับผู้โดยสารในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนให้กับวินรถจักรยานยนต์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยตัวแทน ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เห็นว่า สมาชิกของชมรมในเขตวัฒนา และ เขตคลองเตย อยู่ในความรับผิดชอบของคณะอนุกรรมการทั้ง 4 ฝ่าย คือ ขนส่ง ทหาร ตำรวจ เทศกิจ ได้รับความเดือดร้อน และ ผลกระทบจากการที่บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ให้สมาชิก นำรถจักรยานยนต์ มาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารในพื้นที่จำนวนมาก จนเกิดการกระทบกระทั่ง แย่งงานกับวินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ผู้โดยสาร และ รายได้ ลดน้อยลงอย่างมาก

พร้อมเห็นว่า ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการทั้ง 4 ฝ่าย ซึ่งร่วมกันจัดระเบียบจักรยานยนต์สาธารณะในพื้นที่ ไม่เคยสนใจปัญหาดังกล่าว ปล่อยปละละเลย ไม่เข้ามากดการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย ชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะของกรุงเทพ จึงขอเรียกร้อง ให้เจ้าหน้าที่จับกุมรถป้ายขาว และ รถป้ายดำ จากเขตอื่นๆ ที่เข้ามาวิ่งรับส่งผู้โดยสารในเขตวัฒนาและคลองเตย และพื้นที่ที่อยู่ในการควบคุมดูแลของสำนักงานขนส่ง กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 3

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งได้รับเรื่องไว้ พร้อมจะจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจ จัมกุมผู้ที่ใช้รถผิดประเภทต่อไป และที่ผ่านมาได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบต่อเนื่อง

วิน จยย.อนุกรรมการขนส่ง ดำเนินคดี แกร็บไบค์ แย่งผู้โดยสารทำเดือดร้อน