ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง นำเอกสารเข้าชี้แจง ที่มารถหรู 4 คัน หลัง ปปป. ต้องสงสัยได้มาจากทุจริตเงินทอนวัด

หลังจากตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. นำกำลังเข้าตรวจสอบ กุฏิริมน้ำของ พระรัตนสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม  หลังได้รับข้อมูลว่า ครอบครองรถยนต์หรู ที่ได้มาจากอดีตผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อาจเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด พบรถยนต์จำนวน 4 คัน เป็นรถเบนซ์รุ่น เอส 280 1 คัน  รถเก๋ง และ รถตู้อีก 3 คัน และ ยืนยันว่า รถดังกล่าว ญาติโยมบริจาคเงินซื้อให้กับทางวัดใช้ประโยชน์ ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับอดีต ผอ.พศ.

ล่าสุด วานนี้ ( 19 ก.พ.) พระรัตนสุธี พร้อมพระลูกวัด 2 รูป เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน ปปป. เพื่อชี้แจง และ นำเอกสารการครอบครองรถมามอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มเติม

พลตำรวจตรี กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยหลังตรวจสอบข้อมูลว่า เบื้องต้น พระรัตนสุธี สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ครบถ้วน ถึงที่มาของรถยนต์ได้ทุกคัน โดยรถยนต์ 3 คัน เป็นรถยนต์ที่พระรัตนสุธี ซื้อมา มูลค่าคันละ 1 ล้านบาท ส่วนอีก 1 คัน เป็นรถที่ญาติโยมนำมาถวาย

จากนี้ ปปป. จะต้องตรวจสอบต่อว่า เงินจากบัญชี พระรัตนสุธี ว่าเป็นมาอย่างไรต่อไป

พลตำรวจตรี กมล บอกต่อว่า ที่ต้องตรวจสอบเพราะ ขยายผลมาจากการเอาผิด อดีตเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ในเรื่องทุจริตเงินทอนวัด พบความเชื่อมโยงกับวัดไร่ขิง แต่ไม่ได้หมายความว่า พระจะมีการกระทำความผิด

ส่วนระยะเวลาการซื้อรถ จะตรงกับช่วงเวลาที่มีการทุจริตเงินทอนวัดหรือไม่ ก็ต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

ปปป.สอบผช.เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง ครอบครองรถหรู 4 คัน