รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รอผลตรวจปืนไรเฟิล "เปรมชัย" โยงยิงช้างป่ากุยบุรีหรือไม่ คาดทราบผลภายในสัปดาห์นี้

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจกระสุนปืนไรเฟิล ที่ตำรวจสามารถตรวจยึดได้ที่บ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่เรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า อยู่ระหว่างเปรียบเทียบปลอกกระสุนปืนที่อยู่ในซากช้างป่าที่ถูกยิงในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี และปลอกกระสุนปืนในบ้านของนายเปรมชัย คาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้ 

ส่วนห้วงเวลาที่ช้างป่าถูกยิง นายเปรมชัย ได้เดินทางเข้าในอุทยานชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หรือไม่นั้น เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่ต้องตรวจสอบ แต่ตอนนี้ต้องรอผลจากการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เปรียบกระสุนปืนยืนยันให้ชัดเจนเสียก่อน แต่เบื้องต้นมีข้อมูลว่า เป็นกระสุนชนิดเดียวกัน 

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ให้ส่งกองอุจจาระ พร้อมกระดาษทิชชู ที่พบห่างจากจุดชำแหละเสือดำเพียง 400 เมตร ซึ่งคาดว่าว่าจะเป็นของนายเปรมชัย มาให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ พลตำรวจเอกศรีวราห์กล่าวว่า การจับตัวนายเปรมชัย ได้ในที่เกิดเหตุ เป็นพยานที่สมบูรณ์ที่สุด ส่วนอุจจาระ และพยานหลักฐานอื่นๆที่พบ ก็เป็นเพียงนำมาประกอบสำนวนเท่านั้น

รอง ผบ.ตร.คาดรู้ผลตรวจปืน “เปรมชัย” ยิงช้างป่ากุยบุรีสัปดาห์นี้