มิจฉาชีพเข้ามาหลอกขายสินค้าภายในร้านขายของชำ ในพื้นที่ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเฉลิมพระเกรียติ จังหวัดนครราชสีมา ขณะภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านขายของชำ สามารถบันทึกเหตุการณ์ ขณะมิจฉาชีพเข้ามาภายในขายของร้านของชำ ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านพระวังหาร ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเฉลิมพระเกรียติ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีชายฉกรรจ์ 3 คน เข้ามาพูดคุยเจรจาขายสินค้าส่งให้ ในราคาถูกกว่าท้องตลาด แต่ต้องซื้อ 3 หมื่นบาทขึ้นไป จะได้เป็นแทนขายส่งสินค้าของบริษัท

มิจฉาชีพ อ้างว่า ทางบริษัทจะคัดเลือกตำบลละหนึ่งร้านค้า พร้อมมีเครดิตให้ลงสินค้าก่อน แล้วมาเก็บเงินทีหลัง เจ้าของร้านจึงหลงเชื่อ เนื่องจากราคาถูกกว่าตลาดมาก และได้สั่งสินค้าไป 42 รายการ โดยทั้งหมดได้ช่วยกันขนของลงในร้าน และนำบิลเงินสดมาแจ้งราคา 35,664 บาท ลดเหลือ 35,600 บาท ซึ่งเจ้าของร้านได้จ่ายเงินสด มิจฉาชีพได้ขับรถออกไป

แต่เมื่อตรวจสอบสินค้าอย่างละเอียด พบว่า มีของไม่ครบตามจำนวน โดยสินค้าที่ได้มา มีมูลค่าประมาณ 5 พันบาทเท่านั้น

หลังเกิดเหตุ นายศักดา น้อยโคกสูง อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ได้นำภาพกล้องวงจรปิดไปแจ้งตำรวจ เพื่อติดตามจับกุมมิจฉาชีพ และเพื่อเตือนภัย ให้ร้านค้าระวังมิจฉาชีพ

ขณะที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวมิจฉาชีพมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปสร้างความเสียหายกับรายอื่น ๆ อีก พร้อมขอความร่วมมือหาพบเบาะแสให้รีบแจ้งตำรวจเข้าจับกุมทันที

วงจรปิดบันทึกภาพมิจฉาชีพหลอกขายสินค้าในร้านขายของชำ