ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ฮาฮักลำพูน” นำคลิปวิดีโอมาโพสต์ถึงเหตุการณ์นักท่องเที่ยวกระโดดเข้าเซลฟี่ใกล้รถไฟ บางคนก็ชะโงกหัวเข้าไปในทางรถไฟ บริเวณสะพานขาวทาชมพู ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน ซึ่งถือว่าอันตรายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ฮาฮักลำพูน” ได้นำคลิปวิดีโอมาโพสต์ พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวช่วงกำลังมีงานกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก ขณะที่รถไฟกำลังวิ่งผ่านบริเวณสะพานขาวทาชมพู ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน มีกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนหลายคนได้พยายามยืนเกาะกลุ่มบริเวณปลายสะพานก่อนขึ้นขุนตาลซึ่งใกล้กับรางรถไฟ ประกอบกับเป็นเวลาที่รถไฟกำลังวิ่งผ่าน ทำให้เจ้าหน้าที่ตกใจจึงได้บีบแตรส่งสัญญาณเตือนพร้อมกับชะลอความเร็วลง แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้สนใจ บางคนกำลังโพสต์ท่าถ่ายภาพตัวเองคู่กับรถไฟขณะกำลังวิ่งผ่าน บางคนก็ชะโงกหัวเข้าไปในทางรถไฟซึ่งถือได้ว่าอันตรายเป็นอย่างมากๆ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา

ในคลิปรถไฟได้บีบแตรดังนานพอที่จะให้นักท่องเที่ยวได้หลบและชะลอความเร็วลงอย่างมาก แต่ยังมีนักท่องเที่ยวที่ไม่ยอมหลบเพราะหลบไม่ทันหรือตั้งใจไม่หลบไม่สามารถทราบได้ และหากเป็นขบวนรถไฟที่บรรทุกของหนักมาอาจจะไม่สามารถลดความเร็วลงและลมอาจจะดูดร่างนักท่องเที่ยวได้ จึงฝากแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไม่ควรถ่ายรูปขณะรถไฟแล่นผ่านสะพานขาว เพราะอาจจะหมายถึงชีวิตท่านและอาจจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย

 

Cr.ชัชวาลย์/ลำพูน

 

คลิป : https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1531428390238747/