สาวประเภทสองขับรถตระเวนก่อเหตุ เปิดห้องตามโรงแรมและม่านรูดต่างๆ ใน อ.เมือง จ.ลำพูน ก่อนลงมือขโมยของในห้องพักไป

ร.ต.อ.สุพจน์ หาญขว้าง รองสารวัตรสอบเวร สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ว่ามีเหตุคนร้ายขโมยตู้เย็นของโรงแรมต้นไผ่รีสอร์ท หมู่ที่ 10 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณห้องพักหมายเลข 107 ถูกคนร้ายขโมยเอาตู้เย็นขนาด 2 คิว ไปจำนวน 1 ตู้ สอบถามผู้บริหารให้การว่า ตอนเกิดเหตุเวลาประมาณ 17.30 น. ได้มีรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิซิสีบรอนท์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาพักในห้องดังกล่าว ซึ่งลูกค้ามีลักษณะเหมือนสาวประเภทสอง ตอนเข้ามาใส่เสื้อสีม่วงอ่อน กางเกงขายาว รองเท้าสีดำ แต่ตอนออกจากห้องมาเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ และได้ขับรถเก๋งออกไป

ต่อมาแม่บ้านได้เข้าไปในห้องพักเพื่อทำความสะอาดพบว่า ตู้เย็นได้หายไป จึงแจ้งให้ผู้บริหารทราบ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ก่อเหตุเข้าไปเปิดห้องตามโรงแรมและม่านรูดต่างๆติดต่อกันมา 3 วัน ในท้องที่ สภ.เหมืองจี้ 1 แห่ง และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ธ.ค. 60) ก่อเหตุที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ท้องที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ล่าสุดมาก่อเหตุที่นี่ ซึ่งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคาดว่าสาวประเภทสองคนนี้อาจจะมีบ้านพักในเขต อ.ป่าซาง ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


Cr.ชัชวาลย์/ลำพูน