เหยื่อถูกหลอกร่วมลงทุนผ่านไลน์กลุ่มบ้านอุ้มเงินล้าน ร้อง ปอศ. หลังถูกหลอกร่วมลงทุนในลักษณะการเล่นแชร์

นางสาวสาธิยา โอวาทปลูกมิตร พร้อมผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงกับ นางสาวเขมริน สาสตร์ประสิทธิ์ เจ้าของไลน์กลุ่ม "บ้านอุ้มเงินล้าน" หลังหลอกให้ร่วมลงทุนผ่านไลน์กลุ่ม

โดยนางสาวสาธิยา กล่าวว่า ตนเองได้รู้จักกลุ่มไลน์ดังกล่าว เนื่องจากมีเพื่อนที่รู้จักกันชักชวนให้เข้าร่วมกลุ่มไลน์ชื่อ บ้านอุ้มเงินล้าน ซึ่งตอนแรกได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มประมาน 1 เดือน เพื่อดูความเคลื่อนไหว และในกลุ่มได้มีการส่งข้อมูลการโอนเงิน ทำให้เกิดความเชื่อมั่น จึงตัดสินใจลงทุนเป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท ซึ่งภายใน 1 อาทิตย์หลังลงทุน ก็ไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้

พร้อมฝากถึงประชาชนที่คิดจะลงทุนในลักษณะดังกล่าว อย่าใช้ความโลภของตนเองในการตัดสินใจลงทุน เนื่องจากจะไม่ได้รับกำไรแล้ว ยังต้องเสียเงินทุนทั้งหมดไปอีก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ก่อนพิจารณาว่าอยู่ในอำนาจการสอบสวนหรือไม่ หากไม่เข้าข่าย จะส่งเรื่องให้กับสถานีตำรวจท้องที่เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เหยื่อถูกหลอกร่วมลงทุนผ่านไลน์กลุ่มบ้านอุ้มเงินล้าน ร้อง ปอศ.