หลายพื้นที่เริ่มหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-6 องศาเซลเซียส แต่ที่ จ.เพชรบุรี น้ำยังท่วมเขตเมืองเข้าสู่วันที่ 3 แล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมเมืองเพชรในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว ระดับน้ำสูง 40-50 เซนติเมตร ทำให้บรรยากาศร้านค้าในตัวเมืองเงียบเหงา เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำถุงทราย ช่วยชาวบ้านปิดกั้นน้ำเพื่อรักษาทรัพย์สิน

ส่วนพื้นที่ตำบลบ้านหม้อติดกับแม่น้ำเพชร มีน้ำท่วมสูงถึง 50-60 เซนติเมตรทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเดินลุยน้ำออกมาเพื่อรอรับอาหารและน้ำดื่มที่มีผู้นำมาบริจาคอยู่ริมถนนเพชรเกษม

ส่วนถนนเพชรเกษมบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี มีระดับน้ำสูง 40-60 เซนติเมตร โดยฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานครยังมีน้ำท่วมสูง รถที่ใช้เส้นทางต้องขับชิดขอบถนนด้านขวาเพียงเลนเดียว และรถเล็ก รถใหญ่ไม่สามารถใช้เส้นทางได้ ส่วนถนนฝั่งขาล่องใต้มีน้ำท่วมเช่นกันแต่รถทุกชนิดยังสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ แต่เคลื่อนตัวไปได้ ช้า ๆ คาดว่าบ่ายวันพรุ่งนี้ระดับจะลดลงอีก ขณะที่เขื่อนปล่อยน้ำอยู่ที่ 150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ขณะที่จังหวัดเลย สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น จนเกิดทะเลหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส โดยวัดอุณหภูมิที่อำเภอภูกระดึง อยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส ต่ำสุดที่อำเภอภูเรือ วัดได้ 10 องศาเซลเซียส

ซึ่งทางป้องกันและบรรเทาสารธาณภัยจังหวัด รายงานว่า ขณะนี้มีราษฎรประสบภัยหนาวปีแล้ว 14 อำเภอ รวม 134,572 คน ยังต้องการผ้าห่มนวม ผ้าห่มไหมพรม และเสื้อกันหนาวจำนวนมาก

ปิดท้ายภาคใต้ที่จังหวัดปัตตานี สภาพอากาศคึ้มฟ้า ครึ้มฝน และยังเกิดคลื่นลมแรงในทะเลอ่าวไทย สูงประมาณ 2 เมตร ทำให้เขื่อนหินและหาดทรายถูกกัดเซาะเสียหาย ส่วนหาดทรายถูกคลื่นซัดลงสู่ทะเลหายไปปีละ 5-10 เมตร

นอกจากนี้เรือประมงกอและ ซึ่งเป็นเรือชายฝั่งพื้นบ้านที่ทำการประมง ของอำเภอต่างๆ 6 อำเภอจังหวัดปัตตานี ทยอยนำเรือเข้ามาจอดในแม่น้ำลำคลอง รวมกว่า 500 ลำ เนื่องจากยังไม่กล้าเสี่ยงออกไปจับสัตว์น้ำในทะเลช่วงนี้

น้ำยังท่วมสูงที่ จ.เพชรบุรี คาดบ่ายพรุ่งนี้น้ำลด