ที่จังหวัดนครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยวริมสองฝั่งแม่น้ำโขง เริ่มคึกคักต่อเนื่อง หลังอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่จังหวัดลำปาง ทะเลหมอกยามเช้า บนยอดดอยพระธาตุดอยม่วงคำ เมืองลำปาง สวยงามมากหลังอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง

สภาพอากาศที่เขตอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 20-22 องศาเซลเซียส ส่งผลให้มีหมอกเริ่มปกคลุมทั่วจังหวัดลำปาง โดยเฉพาะที่วัดพระธาตุดอยม่วงคำ ตั้งอยู่ที่บ้านหัวฝาย หมู่ 4 ถนนสายลำปาง-แม่ทะ ตำบลกล้วยแพะ ในอำเภอเมืองลำปาง ที่ถูกหมอกปกคลุมในยามเช้าทั่วทั้งบริเวณ

อีกทั้งที่วัดพระธาตุดอยคำแห่งนี้ ตั้งอยู่บนยอดดอย มีจุดชมวิว เพื่อชมทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงามในช่วงฤดูหนาวนี้ ทั้งนี้ คาดว่า วัดพระธาตุดอยคำ จะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เข้ามาชมทะเลหมอกได้มากเลยทีเดียว

เช่นเดียวกับบรรยากาศการท่องเที่ยวสองฝั่งแม่น้ำโขง ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว พากันเดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยว สัมผัสอากาศหนาว และชมความสวยงามทางธรรมชาติกันอย่างคึกคัก ซึ่งบริเวณดังกล่าวถือได้ว่า เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามที่สุดของภาคอีสาน เพราะสามารถมองเห็นเทือกเขา เป็นแนวยาวตัดขอบฟ้า ทางฝั่ง สปป.ลาว ได้ด้วย

อีกทั้งนักท่องเที่ยวนิยมมาล่องเรือ ชมความสวยงามทางธรรมชาติ และปั่นจักรยานเลียบแม่น้ำ ท่ามกลางอากาศหนาวแบบนี้ได้อีกด้วย รวมทั้งบริเวณดังกล่าว ยังมีองค์พญาศรีสัตตนาคราช พญานาค ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ริมแม่น้ำโขง เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ากราบไว้ เพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ขณะที่โรงแรมที่พัก ในช่วงฤดูหนาวนี้ ถูกจับจองเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยเฉพาะใกล้วันหยุดเสาร์ - อาทิตย์

ทะเลหมอกวัดยอดดอยอีกแห่งเริ่มสวยงามแล้ว