สถานการณ์น้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้

หลังมีฝนตกหนักส่งผลทำให้กระแสน้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่ ม.13 อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้ล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่อำเภอพระแสง อำเภอชัยบุรี อำเภอพนม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 50 ครัวเรือน

ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เข้าตรวจสอบพบน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย คอสะพานชำรุด ท่อระบายน้ำพังเสียหายหลายจุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน โดยเตรียมนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซม ถนน คอสะพาน ท่อทันที

และที่จังหวัดยะลา เกิดฝนตกหนัก น้ำป่าจากต้นน้ำบนเทือกเขาลาบู ไหลมาท่วมในหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านไม่สามารถขนย้ายสิ่งได้ทัน ทำให้มีบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ อำเภอยะหา ในหมู่บ้านบายอ และหมู่บ้านสะปอง รวมกว่า จำนวน 500 ครัวเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

ขณะนี้ทางอำเภอยะหา เทศบาลตำบลปะแต ร่วมกับ และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค เข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย ปศุสัตว์จังหวัด เร่งควบคุมการระบาดโรคปากและเท้าเปื่อยในวัว หลังประกาศให้ตำบลบัวสลี เป็นเขตโรคระบาดเนื่องจากพบวัวป่วยแล้ว 20 ตัว 

เกิดน้ำป่าไหลหลาก 3 อำเภอ จ.สุราษฎร์ฯ เสียหาย