เกิดเหตุการณ์ระทึกจากฝนตกหนักติดต่อกัน ทำถนนในจังหวัดตากทรุดตัว จนกลายเป็นเหวลึกกว่า 30 เมตร ล่าสุด รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

 

ระทึกนาทีดินถล่มถนนทรุดขาดเป็นเหวลึก- จนท.เร่งซ่อมแซม

ภาพนาทีที่ถนนสายอำเภอบ้านตาก-อำเภอแม่ระมาด จ.ตาก กำลังจะพังถล่มลงไปยังเหวด้านล่าง ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าพื้นถนนค่อยๆ หล่นลงไปด้านล่างทีละจุดๆ สร้างความแตกตื่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงที่ดินถนนทรุด ยังมีรถวิ่งผ่านไปมาต่อเนื่อง

และไม่นาน พื้นถนนที่เห็นได้ขยายพื้นที่ความเสียหายเพิ่มขึ้นกว้าง 3 เมตร ยาวประมาณ 15 เมตร และลึกกว่า 30 เมตร หลังช่วงคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกต่อเนื่องทำดินทรุดเรื่อยมา จนขณะนี้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ทั้ง 2 ช่องจราจร

ล่าสุด เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตาก สั่งปิดเส้นทางดังกล่าวแล้ว พร้อมขนย้ายเครื่องจักรเร่งซ่อมแซมซ่อมถนนด้วยความยากลำบาก ให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็ว พร้อมแนะใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 สายตาก-แม่สอด จนกว่าการดำเนินการซ่อมถนนแล้วเสร็จ เพื่อความปลอดภัย

 

เร่งอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วม ออกนอกพื้นที่

ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ชาวบ้านกว่า 150 หลังคา ในพื้นที่รอยต่อของ อ.หล่มสัก กับอ.เมืองเพชรบูรณ์ ต้องอาศัยอยู่ในบ้านท่ามกลางน้ำท่วมสูง หลังมวลน้ำจากอำเภอหล่มสัก ไหลมาสมทบทำให้น้ำในแม่น้ำป่าสักล้นเอ่อท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน บางจุดสูงกว่า 1เมตร และพื้นที่การเกษตรจมน้ำนับพันไร่

ขณะที่กำลังทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งนำเรือท้องแบน อพยพชาวบ้านและขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นหนีน้ำมาอยู่ในที่ปลอดภัย แต่ก็ยังมีประชาชนจำนวนหนึ่งไม่ยอมอพยพเพราะเป็นห่วงทรัพย์สินในบ้าน เกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีอาศัยช่วงน้ำท่วมเข้าไปขโมยของ

 

ผญบ.ร้อยเอ็ดเร่งแจ้งชาวบ้านอพยพหนีน้ำท่วม

ที่จังหวัดร้อยเอ็ด มวลน้ำชีไหลเอ่อล้นที่กั้นกระสอบทรายในหมู่บ้าน เข้าท่วมบ้านเรือนและที่นา ที่อยู่ติดกับลำน้ำชี ทำให้ผู้ใหญ่บ้านดินแดง ต้องประกาศแจ้งเตือนชาวบ้าน ให้เร่งขนย้ายข้าวของหนีน้ำขึ้นที่สูง และเตรียมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง เพื่อความปลอดภัยจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ขณะที่ชาวนาจำนวนมาก เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วม นำออกออกมาสีตากไว้ตามลานวัด ป้องกันการเสียหายหากมวลน้ำไหลมาถึง

 

ลิงกว่า800ตัวอพยพหนีน้ำท่วม หลังน้ำชีหนุนท่วมพื้นที่

ส่วนที่จังหวัดมหาสารคาม มวลน้ำชีเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมวนอุทยานโกสัมพี พื้นที่125 ไร่ ระดับน้ำสูง 5 เมตร หลังเขื่อนอุบลรัตน์ระบายน้ำเพิ่มวันละ 50 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้ลิงแสมทั้งขนสีทองและสีเทา รวม 800 ตัว ขาดแคลนอาหาร พากันอพยพ ลอยคอหนีน้ำท่วมออกมาอยู่ตามถนน บ้านเรือน หลังคารถยนต์

นอกจากนี้ ชาวบ้านหลายหมู่บ้านต่างช่วยกันกรอกกระสอบทรายเพื่อกั้นไม่ให้น้ำในวนอุทยานโกสัมพี ไหลล้นออกมาข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง เพราะจะส่งผลกระทบกับนาข้าว กว่า 5,000 ไร่ ที่กำลังจะเก็บเกี่ยว

ระทึกนาทีดินถล่มถนนทรุดขาดเป็นเหวลึก- จนท.เร่งซ่อมแซม