หลายพื้นที่ฝนตกต่อเนื่องและน้ำท่วมขัง โดยที่ จ.ตาก ฝนตกต่อเนื่องทำดินถล่ม และถนนทรุดตัวเป็นเหวลึก

นี่คือภาพถนนสายอำเภอบ้านตาก-อำเภอแม่ระมาด ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาวประมาณ 15 เมตร ลึก 30 เมตร เกิดทรุดตัวเป็นรอยร้าว ดินสไลด์ตัวแยกจากกันจนเป็นเหวลึก กินพื้นที่ 1 ช่องการจราจร

ทำให้เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตาก กั้นพื้นที่ปิดเส้นทาง พร้อมขนย้ายเครื่องจักรซ่อมถนนด้วยความยากลำบาก พร้อมแนะใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 สายตาก-แม่สอด จนกว่าการดำเนินการซ่อมถนนแล้วเสร็จ เพื่อความปลอดภัย

ส่วนที่จังหวัดมหาสารคาม มวลน้ำชีเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมวนอุทยานโกสัมพี พื้นที่ 125 ไร่ ระดับน้ำสูง 5 เมตร หลังเขื่อนอุบลรัตน์ระบายเพิ่มวันละ 50 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้ลิงแสมจำนวนกว่า 800 ตัว พากันอพยพ ลอยคอหนีน้ำท่วมออกมาอยู่ตามถนน บ้านเรือน หรือบนหลังคารถยนต์ และเริ่มขาดแคลนอาหารตามธรรมชาติ ทั้งนี้ชาวบ้านรอบพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง นาข้าวเสียหายกว่า 5 พันไร่  

ขณะที่จังหวัดขอนแก่น น้ำไหลเข้าท่วมอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลลำน้ำพอง ระดับสูง 1 เมตรนานกว่า 1 สัปดาห์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายเอกสารและสิ่งของมีค่า ออกมากางเต็นส์ริมถนน บนถนนสายน้ำพอง-กระนวน เพื่อใช้เป็นสำนักงานชั่วคราว เพื่อบริการประชาชน

นอกจากนี้โรงเรียนเทศบาลลำน้ำพองที่อยู่ติดกัน ถูกน้ำท่วม และมีนาข้าวถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 6 พันไร่

นอกจากนี้ที่จังหวัดศรีสะเกษ แม่น้ำมูลเริ่มหนุนสูงต่อเนื่องวันละ 5-10 เซนติเมตร ทำให้มวลน้ำทะลักแก้มลิง ไหลเข้าท่วมนาข้าวและพื้นที่การเกษตรที่ยังไม่ถึงกำหนดเก็บเกี่ยว เสียหายกว่ามากกว่า 2 หมื่นไร่แล้ว ชาวนาต้องพายเรือเกี่ยวข้าวนาปี เก็บเกี่ยวผลผลิต เพื่อป้องกันความเสียหาย ทั้งนี้น้ำท่วมครั้งนี้หนักสุดในรอบ 5 ปี เจ้าหน้าที่เร่งจ่ายค่าชดเชยหลังน้ำลด

ปิดท้ายที่จังหวัดร้อยเอ็ด น้ำไหลล้นที่กั้นกระสอบทรายในหมู่บ้าน เข้าท่วมบ้านเรือนและที่นา ที่อยู่ติดกับลำน้ำชี ทำให้ผู้ใหญ่บ้านดินแดง แจ้งเตือนชาวบ้านขนของขึ้นที่สูงและเตรียมอพยพ ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ชาวนาจำนวนมาก เร่งเกี่ยวข้าวทีเริ่มแก่ เพื่อหนีน้ำออกออกมาสีตากไว้ตามลานวัด เพื่อป้องกันการเสียหาย

ดินถล่มถนนทรุดขาดเป็นเหวลึกที่ จ.ตาก