หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง โดยที่จังหวัดพิจิตร น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์เอ่อท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านต้องอพยพไปพักอาศัยศาลากลางหมู่บ้าน พักชั่วคราว

น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลท่วมขังบ้านเรือนในพื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณชุมชนร่มเกล้า เขตเทศบาลเมืองตะพานหิน จำนวน 25 หลัง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องย้ายของใช้หนีน้ำ มาอาศัย และหลับนอนชั่วคราว ภายในศาลากลางหมู่บ้าน เนื่องจากระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่า น้ำจะท่วมขังอีกนาน จนกว่าแม่น้ำน่านจะลดระดับลง

ส่วนที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ แม่น้ำป่าสักตอนล่างหนุนสูง ไหลเข้าท่วมถนนสายหลักในหมู่บ้านวังสะตือ ระดับน้ำสูงประมาณ 60-70 เซนติเมตร ระยะทางยาว 700 เมตร กระแสน้ำไหลกัดเซาะถนนพังหลายจุด ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นยานพาหานะ นอกจากนี้ มีพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายแล้วกว่า 200 ไร่ ถือว่า น้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 5 ปี

ขณะที่ภาคอีสานที่ จังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ช่วยพระ-เฌร พายเรือขนย้ายของออกจากวัด หลังปริมาณแม่น้ำชีเอ่อสูงต่อเนื่อง ไหลเข้าท่วมภายในสะพานไม้ และวัดป่าอศิราวาสเกาะเกิ้ง ระดับน้ำสูงกว่า 10 เมตร ซึ่งกำลังเข้าท่วมกุฏิแล้ว ทำให้พระเณรต้องอพยพ ไปพักอาศัยที่โรงเรียนบ้านเกิ้ง เป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ปิดท้ายที่จังหวัดลพบุรี กระแสน้ำไหลเชี่ยวเข้าท่วมถนนอย่างต่อเนื่อง หลังฝนตกต่อเนื่อง และเกิดคันดินอ่างเก็บน้ำบ้านเพนียดแตก 1 จุด ขนากว้าง 10 เมตร มวลน้ำไหลท่วมถนน และพื้นที่นาข้าวที่กำลังตั้งท้องหลายพันไร่ โชคดีพื้นที่โดยรัศมีจุดเกิดเหตุ 2-3 กิโลเมตรไม่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกปิดถนน พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ใต้อ่าง ให้เก็บสิ่งของขึ้นหนีน้ำ และเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

25 ครอบครัวในพิจิตรหนีน้ำท่วมอาศัยศาลากลางหมู่บ้านชั่วคราว