ใจร้อน!! โซเชียลแห่แชร์คลิปรถนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ รีบแซงขวาช่วงทางโค้งหักศอก หวิดตกเขา

โลกโซเชียล แห่แช่ภาพขณะรถมิตซูบิชิปาเจโรสีดำ ของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ พยายามขับเร่งเครื่องแซงขวา ช่วงทางโค้ง โดยแซง 3 คันรวด ทั้งๆที่ถนนลื่น เพราะฝนเพิ่งหยุดตก

ทำรถเสียหลักหมุนกลางถนน แต่โชคดีที่รถไม่เสียหลักตกเขา และรถคันอื่นก็หยุดได้ทัน ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

โดยคลิปดังกล่าว ถูกถ่ายได้จากกล้องหน้ารถ ของผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนจะนำมาโพสต์เตือนในสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดการพูดถึงเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มองว่า คนขับรถประมาทเกินไป อาจทำให้ผู้ใช้รถคนอื่น เดือดร้อนไปด้วย

ขณะที่บางคน ก็บอกว่า เจ้าถิ่นหรือคนพื้นที่ ยังไม่กล้าขับแซงขนาดนี้เลย เพราะถนนช่วงบนเขา เป็นเส้นทึบห้ามแซง แต่คนขับก็ยังขับแซง แต่โชคดีที่ไม่มีใครเจ็บตาย

สำหรับถนนทางขึ้นภูทับเบิก เป็นถนนลาดยาง ระยะทางประมาณ 17.7 กิโลเมตร และเป็นทางขึ้นเขาสูงชัน มีทางโค้งหักศอกทั้งหมด 111 โค้ง และหากมีฝนตกลงมา ถนนจะค่อนข้างลื่น และเกิดอันตรายบ่อยครั้ง จึงฝากไปยังนักท่องเที่ยว ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น

โซเชียลวิจารณ์คนขับรถใจร้อนแซงขวาหวิดตกเขาภูทับเบิก