ตำรวจบึงกาฬบุกรวบวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้า ตั้งวงเล่นไพ่กลางสวนยางพารา เร่งล่าอีก 1 ที่หลบหนี

ตำรวจ สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ บุกเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด และเล่นการพนันในสวนยางพารา บ้านโนนชมภู หมู่ 13 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เมื่อกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเล่นไพ่กันอยู่ เห็นเจ้าหน้าที่ต่างตกใจพากันวิ่งหนี เตลิดไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตามจับกุมตัว นายเอกราช หาสุข อายุ 20 ปี ได้พร้อมของกลางยาบ้า 206 เม็ด ไพ่ 1 สำรับ และธนบัตรจำนวนหนึ่ง

สอบถามนายเอกราช ยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดซื้อมาจากนายสาธิตไม่ทราบนามสกุล ที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ราคา 7,000 บาท นำมาเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง ส่วนนายศราวุฒิ โยธา อายุ 20 ปี รับว่าไม่ได้เล่นการพนันแต่เสพยาบ้าจริง

เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งตำรวจ สภ.บึงโขงหลง เพื่อดำเนินคดี ส่วนผู้กระทำผิดอีกคนที่หลบหนี เจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้วว่าเป็นใคร จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ที่เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ตำรวจภูธรแม่สาย และฝ่ายปกครอง สกัดจับนายสมพงษ์ เติบบุญ อายุ 28 ปี และนายสุรชัย แฉกอง อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 276,000 เม็ด รถเก๋ง 1 คัน

หลังลักลอบลำเลียงจากชายแดนอำเภอแม่สาย ไปส่งยังภาคตะวันออก โดยซุกซ่อนยาบ้า ไว้ในช่องลับด้านข้างของรถที่ดัดแปลงเป็นพิเศษ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้เสียก่อน

ทั้งคู่ยอมรับว่า ได้ค่างจ้างขน ครั้งละ 3 แสนบาท ส่วนรถที่นำมาบรรทุกยาบ้า นายทุนเป็นคนซื้อให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลจับกุมเครือข่ายต่อไป

ส่วนที่ จ.ชลบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมแถลงผลการกวาดล้าง ยาเสพติด อาวุธปืนและปืนสงคราม รวมถึงคดีค้างเก่า ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน

โดยจับกุมเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ได้ 5 เครือข่าย ได้ผู้ต้องหา 10 คน ยึดของกลางยาบ้าเกือบ 9 แสนเม็ด ไอซ์กว่า 31 กิโลกรัม เคตามีน 376 ขวด และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ อีก 2 คัน อาวุธปืน รวม 206 กระบอก รวมมูลค่าประมาณ 8 แสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ ยังวางมาตรการตรวจสกัดเข้มข้นต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้มีการลักลอบกระทำความผิดในพื้นที่

ตำรวจบุกรวบวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้าและไพ่กลางสวนยางพารา