หลายหน่วยงานใน จ.ศรีสะเกษ ร่วมกันเข้าตรวจยึดไม้พะยูงขนาดใหญ่กว่า 25 ท่อน มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ซุกซ่อนบริเวณชายแดนไทย–เขมร เตรียมขายให้พ่อค้าส่งขายต่างประเทศ

ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอขุนหาญ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีไม้พะยูงซุกซ่อนไว้เตรียมขนย้ายออกนอกพื้นที่ ที่บริเวณชายป่าด้านทิศใต้บ้านห้วยจันทร์ ม.4 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ด้านทิศเหนือภูมะริดติดกับชายแดนไทย–กัมพูชา จึงได้สั่งการให้นายเนติวุฒิ แสนคุ้ม ปลัดอำเภองานศูนย์ดำรงธรรม งานป้องกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ ปค. , สมาชิก อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 ร่วมกับ ชป.ข่าว กรม ทพ.23 , ขกท.เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยศาลา , ขกท.กกล.สุรนารี , จนท.ทหารร้อย.ร.1611 , ตชด.224 ร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงพื้นที่ ก็พบไม้พะยูงที่ถูกตัดโค่นใหม่จำนวน 1 ต้น ถูกตัดเป็นท่อนยังไม่ถากเปลือกออก รอบบริเวณพบไม้พะยูงขนาดใหญ่ซุกซ่อนไว้จุดละ 3-4 ท่อน รวมทั้งหมด 25 ท่อน แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด เนื่องจากว่าคนร้ายไหวตัวทัน หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งไม้พะยูงทั้งหมดหากส่งไปขายต่างประเทศจะมีมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ทำการจดบันทึกตรวจยึดของกลางไม้พะยูงทั้งหมดเอาไว้ จากนั้นได้ช่วยกันขนย้ายไม้พะยูงขนาดใหญ่ทั้งหมดออกจากป่า เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ ซึ่งไม้พะยูงของกลางทั้งหมด จะถูกนำไปเก็บรักษาไว้ที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยศาลา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และจะดำเนินการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป


Cr.จิรภัทร/ศรีสะเกษ

เจ้าหน้าที่ศรีสะเกษบุกยึดไม้พะยูงขนาดใหญ่ จำนวน 25 ท่อน มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท