เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยประจวบฯ เกือบ 100 นาย ออกค้นหาผู้โดยสารวัยรุ่นชาย กระโดดรถไฟหนีตำรวจ ขณะขอตรวจค้นบนรถไฟ พบเพียงรอยเลือดและกิ่งไม้หัก แต่วัยรุ่นอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจรถไฟวังก์พง ตำบลวังก์พง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอให้ช่วยค้นหาผู้โดยสารกระโดดรถเร็ว ขบวนที่ 169 กรุงเทพฯ กระบี่ หลบหนีตำรวจขณะขอตรวจค้น พิกัดตั้งแต่สถานีรถไฟเขาเต่า จนถึงสถานีรถไฟปราณบุรี ระยะทางหลายสิบกิโลเมตร

เบื้องต้นพบหยดเลือดใหม่ๆ เป็นทางยาว อยู่ริมทางรถไฟและรางรถไฟ กับพบรอยกิ่งไม้หัก ห่างจากสถานีรถไฟวังก์พงประมาณ 3 กิโลเมตร คาดว่า น่าจะเป็นร่องรอยของผู้โดยสาร ที่กระโดดรถไฟลงมากระแทกกับพื้น จนได้รับบาดเจ็บ โดย เจ้าหน้าที่ระดมกันค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง แต่ไม่พบตัวแต่อย่างไร จึงได้ยุติการค้นหา

ตำรวจรถไฟประจำสถานีรถไฟหัวหิน เล่าว่า ขณะกำลังตรวจบนรถไฟ พบชายวัยรุ่นท่าทีมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นร่างกาย ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อขอให้พาไปตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง ผู้โดยสารกลับอาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ เดินไปที่ประตูแล้วกระโดดลงจากรถไฟทันที โดยไม่ทราบสาเหตุ

ทั้งนี้ คาดว่า ชายคนดังกล่าว น่าจะกลัวถูกจับ จึงตัดสินใจกระโดดรถไฟหลบหนี ซึ่งเมื่อถึงปลายทางก็จะตรวจสอบกระเป๋าของชายคนดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาว่า มีสิ่งผิดกฎหมายอะไรซ่อนอยู่ ถึงเป็นเหตุให้ชายคนดังกล่าว ตัดสินใจเช่นนี้ 

Cr. สมบัติ // ประจวบคีรีขันธ์