เจ้าของโรงงานรีเคิลยางและพลาสติกในจังหวัดสมุทรสาคร แทบหมดตัวและหมดกำลังใจ หลังโรงงานถูกเพลิงไหม้ซ้ำซ้อนถึง 2 ครั้งในรอบ 1 สัปดาห์ ซึ่งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร และคนงาน ยังคงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ หลังพบว่า บริเวณโรงงานที่เกิดเหตุยังมีกองเม็ดพลาสติกและพลาสติกขนาดใหญ่ รวมทั้งยางเส้นปริมาณมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจาก ฉีดน้ำสกัดแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องรถแบ็คโฮขนาดเล็กเข้าไปขุดไปให้ถึงด้านล่างของกองเม็ดยาง เพื่อเร่งดับไฟให้หมด

นายแคน ชาวไต้หวันเจ้าของโรงงาน บอกว่า หลังเกิดเหตุครั้งที่แล้ว ตนเองและภรรยาได้ไปนอนเฝ้าที่โรงงานตลอด และกังวลใจตลอดเกรงว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก เพราะหลังไฟไหม้ครั้งแรก ก็ไม่สามารถจะดำเนินกิจการได้

ส่วนเพลิงไหม้ซ้ำสองยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรขณะที่กองเม็ดยางที่เป็นต้นเพลิงเป็นวัสดุสำคัญที่ใช้ในกระบวนการผลิตหญ้าเทียมสำหรับสนามฟุตซอล

นายแคน บอกด้วยสีหน้าเศร้าว่า คงเป็นเวรเป็นกรรมที่ทำให้ต้องมาเจอเหตุการณ์ไฟไหม้ซ้ำซ้อน ส่วนมูลค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และอาจจะเลิกกิจการไปเลยก็ได้

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 กันยายน ได้เกิดเพลิงไหม้โรงงานแห่งนี้ และในห้วงสัปดาห์เดียวกันได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ซ้ำซ้อนขึ้นอีกเมื่อกลางดึกที่ของคืนวันที่ 14 กันยายน ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดสมุทรสาคร จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้.

ไฟไหม้โรงงานซ้ำซ้อนครั้งที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์ จ.สมุทรสาคร