กรณีในโซเชียลมีเดียแชร์คลิปวิดีโอ อ้างตัวว่าเป็นอาสาสมัครตำรวจ โชว์บัตรกร่างและในคลิประบุว่า มีการขวักปืนขึ้นมาข่มขู่ด้วย ล่าสุดทางตำรวจ สน.โคกคราม เจ้าของพื้นที่ เรียกตัวมาสอบแล้วพบว่าเป็น อดีตอาสาฯและเจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้หยิบปืนขึ้นมาข่มขู่ เตรียมเข้าแจ้งความกลับ

คลิปวีดิโอที่กำลังถูกเผยแพร่ในสื่อโซเชียลขณะนี้ โดยมีข้อความระบุว่า เป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทย์กันหน้าร้านอาหารอีสานใน ซอยรามอินทรา 34 หรือ ซอยอยู่เย็น ซึ่งคนถ่ายคลิปอ้างว่า คู่กรณีเป็นอาสาสมัครตำรวจ ชูป้ายอาสาฯกร่างและควักปืนขึ้นมาขมขู่ ตัวเองจึงถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน

ทีมข่าวช่อง 8 จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านอาหารอีสานดังกล่าว ซึ่งคนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า วันเกิดเหตุ เป็นช่วงเช้าวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ร้านปิดให้บริการแล้ว แต่ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ก่อเหตุนั่งกินต่อบริเวณหน้าร้าน

ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะกัน จากเรื่องแย่งลำโพงบรูทูธ เพื่อเปิดเพลง โดยคนหนึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจจริงมากินที่ร้านเป็นประจำ ส่วนคนถ่ายคลิปเป็นลูกค้าขาจร นานๆมากินที่ ซึ่งวันนั้นเห็นว่า คนถ่ายคลิปมีพฤติกรรมเข้าไปหาเรื่องก่อนด้วย

โดยในคลิปวีดิโอ ยังระบุอีกว่า เป็นท้องที่ สน.โคกคราม ทีมข่าวจึงเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง ทางตำรวจระบุว่า ไม่เคยเห็นหน้าคนที่อ้างตัวเป็นอาสามาก่อน และตรวจสอบก็ไม่พบว่ามีการมาแจ้งความ หรือ ลงบันทึกประจำวัน

เบื้องต้นทางผู้กำกับ สน.โคกคราม สั่งให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่าเป็นอาสาฯในพื้นที่หรือไม่ พร้อมทั้งให้สายตรวจเข้าไปกวดขันบริเวณร้านอาหารที่เกิดเหตุให้เข้มงวดเรื่องเวลาเปิด ปิด ห้ามเกินเวลา 2 นาฬิกา

คืบหน้า อส.ชักปืนยิงกลางซอย