ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ระดมกวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติด จับกุมนักค้ายาได้ 7 คน พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 14,000 เม็ด

นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมชุดปราบปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และทหาร ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ รวม 3 คดี มีผู้ต้องหา 7 คน พร้อมของกลางยาบ้า 13,670 เม็ด กับตรวจยึดรถยนต์ได้ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน

โดยคดีแรก ได้จับกุมจับกุมตัวนายปฎิวัติ หรืออ้อย พลนาคู อายุ 35 ปี // นายอภิวัฒน์ หรือเต๋า เชื้อดี อายุ 34 ปี และเตือนใจ หรือจ่อย กองแก้ว อายุ 37 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8,400 เม็ด และยึดรถยนต์กระบะ 1 คัน กับรถยนต์ 1 คัน อีกทั้งยังพบสมุดบัญชี 3 ธนาคาร มีเงินสะพัดหลายแสนบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม 3 ผู้ต้องหาได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอกุฉินารายณ์ หลังรับแจ้งว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการซุกซ่อนยาบ้าไว้ เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

สำหรับคดีที่ 2 เจ้าหน้าที่จับกุมนายธณากร หรือบอล สุวรรณกุฎ อายุ 28 ปี และนางอัญชลี หรือบี้ ม่องชำ อายุ 34 ปี หลังได้รับแจ้งว่า ทั้งคู่มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้คนในชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จึงทำการล่อซื้อ และนัดส่งยาบ้า โดยจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3,270 เม็ด และธนบัตรล่อซื้อจำนวน 30,000 บาท ขณะขับรถจักรยานยนต์ มาส่งยาบ้า

และอีกคดี นายสุรชัย หรือเชียง ชาสงวน อายุ 39 ปี และนายธนวัฒน์ หรือหนุ่ย หัดรัดชัย อาย 37 ปี ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ พร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด และยึดรถจักรยานยนต์ได้ 2 คัน ขณะที่ทั้งสองขับรถจักรยานยนต์ นำยาบ้ามาวางไว้ที่ริมถนนในอำเภอเมืองกาฬสินธุ์

โดยสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้นำยาบ้ามาส่งให้กับเครือข่าย ได้รับค่าจ้างจำนวน 30,000 บาท แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

Cr.ยุทธนา // กาฬสินธุ์