ช่วงนี้ภาคเหนือ-อีสาน มีฝนตกหนักน้ำท่วมขัง ใครจะเดินทางไปท่องเที่ยวจุดไหน สอบถามข้อมูลและตรวจสอบเส้นทาง ที่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สั่งปิดน้ำตกแม่สา ชั่วคราวหลังถูกน้ำป่าทะลัก เชี่ยวกราด เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

สภาพน้ำในน้ำตกแม่สา ในพื้นที่ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กลายเป็นน้ำตกสีขุ่นคล้ายสีชาเย็น และมีน้ำไหลเชี่ยวกราดจากน้ำป่าที่ไหลทะลักลงมาจากยอดดอย เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้

ล่าสุด นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย ได้ประกาศปิดน้ำตกแม่สา และงดจำหน่ายบัตรเข้าไปเที่ยวชมหรือเล่นน้ำชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนน้ำตกตาดหมอก ที่อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย ที่ประกาศปิดวานนี้ ทางอุทยานฯ ได้ยกเลิกคำสั่งปิดแล้วและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่ยังห้ามลงเล่นน้ำ เนื่องจากกระแสน้ำยังไหลเชี่ยวและมีสีขุ่นเข้ม เกรงว่านักท่องเที่ยวอาจได้รับอันตราย

ทั้งนี้ทางอุทยานฯ ได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวัง หากพบว่าปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่เกิน 40 มิลลิเมตร ก็ให้ปิดน้ำตกในพื้นที่ทันที เพราะอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ ขณะเดียวกันหากฝนตกเกิน 80 มิลลิเมตร ก็ให้ประสานผู้นำท้องถิ่น แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงบริเวณที่ราบเชิงเขาให้เตรียมความพร้อมรับมือ และระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก

อช.สุเทพ-ปุย สั่งปิดน้ำตกแม่สา จ.เชียงใหม่หลังน้ำป่าทะลัก