ชาวอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ถูกผู้ค้าขายข้าวสารหอมมะลิปลอม เสนอขายในราคาถูก พบเป็นข้าวสารเก่า และมีกลิ่นเหม็นสาบ

นางสาวโสภา ธาตุจันทร์ พร้อมด้วยนางสาวกาญจนา จุฬา ชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลบ้านป่า อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเปิดร้านขายอาหาร อยู่ที่โรงอาหารในโรงงานแห่งหนึ่ง อำเภอแก่งคอย ได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า ถูกพ่อค้าเล่ห์ หลอกขายข้าวสารหอมมะลิให้

ซึ่งคนร้าย ขับรถกระบะคลุมผ้าใบ ทะเบียน 4542 จำหมวดอักษรไม่ได้ มาเสนอขายข้าวสารหอมมะลิให้ ในราคาพิเศษ โดยก่อนที่จะตัดสินใจซื้อข้าวสารนั้น คนขายได้ใช้เหล็กแทงกระสอบข้าวสาร และนำเมล็ดข้าวสาร ออกมาให้ดม

ซึ่งมีกลิ่นหอมเหมือนข้าวหอมมะลิ และเป็นข้าวสารยี่ห้อหนึ่งที่ขึ้นชื่อ ทำให้ยิ่งสร้างความมั่นใจมากขึ้น พร้อมทั้ง บอกว่า เป็นข้าวสารหอมมะลิ ที่นำมาจากจังหวัดสกลนคร

ขณะที่คนขายมีการเสนอโปรโมชั่น ซื้อยกกระสอบ จะลดให้เป็นพิเศษ จากกระสอบละ 1,200 บาท ลดเหลือกระสอบละ 850 บาท รวมทั้ง อ้างว่า มีชาวบ้านใกล้เคียงซื้อไปแล้วหลายราย จึงตัดสินใจซื้อไว้ 4 กระสอบ เพราะมีราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อนำไปหุงขายในโรงงานด้วย

แต่เมื่อนำข้าวสาร กลับมาตรวจสอบที่บ้านพัก พบว่า ข้าวสารในกระสอบ กลายเป็นข้าวเก่า และมีกลิ่นเหม็นสาบ ไม่ใช้ข้าวสารหอมมะลิ เหมือนที่คนขายนำออกมาให้ดู สร้างความเดือดร้อนให้แก่ตัวเอง และชาวบ้านที่ซื้อข้าวสารเหล่านี้ไว้อย่างมาก

ทั้งนี้ ได้ฝากเตือน หากพบพ่อค้านำข้าวสารมาขาย ให้ตรวจสอบให้ดี หากผิดสังเกต แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที อย่าหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด

ชาวสระบุรีร้องถูกหลอกให้ซื้อข้าวสารหอมมะลิปลอมจากพ่อค้าเจ้าเล่ห์