ชาวอุดรธานีร้องแท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์ คิดเหมาจ่ายในราคาเกินจริง ล่าสุดขนส่งจังหวัดเรียกสอบคนขับแท็กซี่แล้ว สั่งปรับ 3 พันบาท และยึดใบอนุญาตขับขี่ 7 วัน

นายไกรสร แจ่มหอม หัวหน้ากลุ่มนักวิชาการขนส่งจังหวัดอุดรธานี เข้าสอบสวนข้อเท็จจริงกับ ผู้จัดการบริษัทรถแท็กซี่แห่งหนึ่ง และ คนขับรถแท็กซี่ หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า รถแท็กซี่มิเตอร์ของบริษัทดังกล่าว รับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งแห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครอุดรธานี ไปส่งสนามบินนานาชาติอุดรธานี ระยะทางประมาณ 5.6 กิโลเมตร แต่คนขับไม่ยอมกดมิเตอร์ และเรียกเก็บค่าบริการเหมาจ่ายเป็นเงิน 150 บาท ซึ่งเกินความจริง

ด้านคนขับรถแท็กซี่ อ้างว่า ไม่รู้ว่าต้องกดมิเตอร์ เนื่องจากวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดอุดรธานี มาอบรมให้ และบังคับให้เริ่มกดมิเตอร์ในราคา 40 บาท ตนเองติดธุระ ต้องไปทำนา จึงไม่ได้เข้าอบรม ก่อนกลับมาขับแท็กซี่ตามปกติ และถูกเจ้าหน้าที่เรียกมาสอบดังกล่าว

เบื้องต้นขนส่งจังหวัดได้สั่งปรับคนขับรถแท็กซี่ เป็นเงิน 3 พันบาท พร้อมยึดใบอนุญาตขับขี่ เป็นเวลา 7 วัน พร้อมไม่อนุญาตให้บริษัทรถแท็กซี่ดังกล่าว จดทะเบียนขอเพิ่มจำนวนรถแท็กซี่เป็นเวลา 6 เดือน ด้วย

ขนส่งอุดรฯสั่งปรับแท็กซี่คิดราคาเหมาไม่ยอมกดมิตเตอร์