กองกำลัง 4 ฝ่ายในมุกดาหาร สนธิกำลังสกัดจับเครือข่ายค้ายารายใหญ่ได้ 1 คน พร้อมยาบ้า 104,000 เม็ด ขณะที่รถตู้ 2 คันที่มารับยาบ้า ขับหลบหนี พุ่งชนชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่จากกองกำลัง 4 ฝ่าย ร่วมวางแผน หลังมีสายข่าวแจ้งมาว่า มีขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ขนยาบ้าทางเรือหางยาวข้ามโขง มาส่งให้เครือข่ายค้ายาบ้าเป็นเป็นคนไทย ที่แนวชายแดนริมฝั่งโขงบริเวณบ้านตาลใหม่อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

กำลังเจ้าหน้าที่รวม 30 นาย จึงแบ่งกำลังออกดักซุ่ม ตรงจุดที่รับแจ้ง ตรวจสอบริมฝั่งโขง พบกระสอบสีเขียวบรรจุผลไม้ขนาดใหญ่ ข้างในบรรจุยาบ้าเต็มถุง เจ้าหน้าที่จึงยึดเก็บไว้ จากนั้น มีรถตู้ 2 คัน ขับผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว 2 รอบ ก่อนจะจอดรถ และมีชาย 1 คน ลงจากรถตู้ เดินไปบริเวณริมฝั่งโขง เพื่อหากระสอบสีเขียว แต่หาไม่พบ

ทำให้เครือข่ายที่รออยู่บนรถ รู้สึกผิดสังเกต และไหวตัวทันพากันขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ จึงขับรถไล่ติดตาม ก่อนที่รถตู้จะพุ่งชนเด็กผู้หญิงที่กำลังขับรถจักรยานยนต์อยู่ข้างถนน กระเด็นไปไกลหลายสิบเมตร นอนแน่นิ่ง เจ้าหน้าที่ต้องหยุดไล่ตามรถตู้ 2 คันดังกล่าว ลงไปช่วยผู้บาดเจ็บ ทำให้รถตู้ทั้ง 2 คัน หลบหนีไปได้

ส่วนชายที่ลงจากรถ เพื่อหากระสอบยาบ้า เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อคือ นายปรีชา สิงห์ศก ซึ่งสภาพว่า มารับยาด้วยกัน 3 คน โดยผู้ต้องหานั่งมากับพวก 2 คน ส่วนอีก 1 คน ขับรถตู้ เพื่อเบิกทางให้รถตู้คันหลัง ที่เตรียมขนยาบ้าจำนวนดังกล่าว แต่มาถูกจับเสียก่อน

ส่วนยาบ้าผู้ต้องหากับพวก ต้องข้ามฝั่งไปติดต่อซื้อขาย กับเครือข่ายค้ายาบ้าฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยตกลงซื้อขายยาบ้าจำนวน 104,000 เม็ด มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จากนั้น ได้ให้เครือข่ายทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ขนข้ามโขงมาส่งให้ทางฝั่งไทย ก่อนจะบอกจุดให้รับทราบ เพื่อผู้ต้องหากับพวกจะได้มารับของตามจุดดังกล่าวเหมือนทุกครั้ง

แต่ครั้งนี้ กลับถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ ขณะที่พวกต่างๆแยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า ส่ง สภ.ดอนตาล เพื่อสอบสวนขยายผล เตรียมติดตามเครือข่ายขบวนการค้ายาบ้ากลุ่มนี้ต่อไป.

Cr.นิรันดร์ // มุกดาหาร