ช่วงนี้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมจากฝนที่ตกหนัก โดยที่ จ.เชียงใหม่ เกิดน้ำป่าทะลักหลากเข้าท่วมสวนลำไยจมหลายสิบไร่

ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลบ่าลงสู่หมู่บ้านหลายแห่งบริเวณเชิงดอยอินทนนท์ ท่วมขังพื้นที่ทางการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะสวนลำไยใน ตำบลบ้านหลวง อ.จอมทอง จมอยู่ใต้น้ำหลายสิบไร่ ยังไม่สามารถระบายน้ำออกได้ ตอนนี้เกษตรกรกังวลว่าลำไยที่กำลังออกผลจะเสียหายจนขายไม่ได้

นอกจากนี้ ฝนที่ตกสะสมมาหลายวัน ยังทำให้ดินอ่อนตัวจนเกิดดินถล่มขวางทางหลวงชนบทสายบ้านแปะ ระหว่าง กม. 5-6 ล่าสุดเทศบาลตำบลบ้านแปะ ประสานทางหลวงชนบท นำเครื่องจักรเข้าเคลียพื้นที่เพื่อให้เปิดเส้นทางโดยเร็วที่สุดแล้ว

ขณะที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต้องสั่งปิดน้ำตกทั้งสองแห่ง คือน้ำตกแม่กลาง และน้ำตกแม่ยะ เป็นวันที่ 2 แม้ว่าระดับน้ำในน้ำตกทั้งสองแห่งจะลดลง เนื่องจากฝนหยุดตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากกระแสนำยังเชี่ยวแรง รอจนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ที่ จ.เพชรบูรณ์ หลังจากฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องถึง 2 วัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาค้อ หลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน และโรงเรียนใน ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ทำให้ทรัพย์สินและอุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหาย วันนี้ ครูและเจ้าหน้าที่ เร่วขนย้ายสิ่งของที่ยังไม่ได้รับความเสียหายขึ้นที่สูง เบื้องต้นผู้บริหารสั่งปิดการเรียนการสอนในโรงเรียน 3 แห่ง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังจากที่ฝนตกลงมามาอย่างหนัก น้ำตามลำคลอง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ทำให้ปลาหมอจำนวนมาก ว่ายออกมาเล่นน้ำฝนใหม่ ชาวบ้านในพื้นที่ จึงนำสวิงและกระชอนออกไปจับปลาหมอได้เกือบ 20 กิโลกรัม เอาไปทำเมนูเด็ดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปลาหมอปิ้ง ฉู่ฉี่ปลาหมอ หรือไม่ก็แกงเผ็ด ซึ่งชาวบ้านบอกว่าหนึ่งปี จะสามารถจับปลาหมอที่ออกมาเล่นน้ำฝนได้เพียงไม่กี่ครั้ง

และผลดีจากฝนที่ตกชุกในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ทำให้ชาวบ้านจับ "อึ่งอ่าง" ตามท้องไร่ท้องนามาขาย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ โดยสามารถจับรวมกันได้ไม่ต่ำกว่า 200 กิโลกรัม นำมาใส่กะละมังวางขาย  ซึ่งสามารถนำไปทำอาหารได้หลายเมนู อาทิผัดกระเพรา ต้มยำ หรือจะนำไปปิ้งย่างก็ได้ แต่เมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ชาวบ้านบอกว่า ได้แก่ยำอึ่งใส่ใบมะกอก โดยแม่ค้าจะต้มอึ่งให้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 200 บาท

หลายพื้นที่มีน้ำป่าหลากท่วม-ดินถล่มขวางเส้นทาง