สิบตำรวจตรีหนุ่ม จัดพิธีแต่งงานกับนักธุรกิจชาย ที่บ้านเกิด ใน จ.ร้อยเอ็ด บรรรยากาศเป็นไปแบบเรียบง่าย มีเฉพาะญาติและคนสนิทประมาณ 100 คนเข้าร่วมงาน โดยไม่อนุญาตให้สื่อถ่ายภาพ เพราะต้องการความเป็นส่วนตัว

หลังจากก่อนหน้านี้ สังคมออนไลน์ได้ส่งต่อเรื่องราวของเจ้าของธุรกิจ สวนลำใย ชาวอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร นำสินสอดเดินทางไปขอ สิบตำรวจตรีหนุ่ม ชาวร้อยเอ็ด เพื่อแต่งงานมีการ์ดเชิญงานแต่งที่ทั้งคู่ถ่ายรูปคู่กัน พร้อมเชิญแขกมาร่วมงานแต่งงานเป็นที่เรียบร้อย ในวันที่ 10 พ.ค. จนทำให้ทางผู้บังคับบัญชาของสิบตำรวจตรี มีคำสั่งตั้งคณะกรรมสอบสวนจริยธรรมว่าเหมาะสมหรือไม่ ทันที และรายงานผลให้ทราบภายใน 7 วันนั้น

ล่าสุด ช่วงเช้าวานนี้ (10 พ.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหนองทุ่ม ต.ป่าสังข์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานของ สิบตำรวจตรี กับแฟนหนุ่ม

บรรยากาศการแต่งงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย แบบไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง มีพิธีบายศรีสู่ขวัญผูกข้อมือตามประเพณีอีสาน โดยมีแขกร่วมงานประมาณ 100 คน ส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมพิธีเป็นเพียงญาติของทั้ง 2 ฝ่ายเท่านั้น เพราะไม่มีการแจกการ์ดเชิญให้กับเพื่อนบ้าน และ การเชิญแขกใช้วิธีการบอกเล่าด้วยวาจาจากชาวบ้าน และ ญาติสนิทเท่านั้น โดยด้านหลังบ้านมีการจัดโต๊ะจีนเลี้ยงแขก 20 โต๊ะ

สื่อมวลชนพยายามจะขอเข้าไปบันทึกภาพ แต่เจ้าภาพปฎิเสธ และ ให้เพื่อสนิทของคู่บ่าวสาว ออกมาบอกว่า สาเหตุที่เจ้าภาพไม่อนุญาตให้สื่อเข้าบันทึกภาพ เพราะต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่อยากเป็นข่าว เพราะที่ผ่านมาโลกออนไลน์ เสนอข่าวบิดเบือนจากความเป็นจริง ทำให้เกิดความเสียหายหลายกรณี เช่น งานแต่งงานใช้สินสอด 10 ล้าน และมีรถยนต์เป็นสินสอด ซึ่งความจริงแล้ว งานนี้ไม่ได้มีสินสอดนับสิบล้านตามที่เสนอข่าว

โดยการจัดงานแต่งงานทำตามประเพณีทุกอย่าง และแม้จะเป็นการแต่งงานของชายเพศเดียวกันก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกแต่อย่างใด

ส.ต.ต.แต่งงานนักธุรกิจหนุ่มเรียบง่าย ห้ามสื่อถ่ายภาพ