ตำรวจนำผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ทำแผน รับสารภาพก่อเหตุชิงทรัพย์หาเงินซื้อยาเสพติด เพราะไม่มีงานทำ เห็นอาวุธปืนปลอมจากร้านขายของเด็กเล่น จึงซื้อมาก่อเหตุ

ตำรวจภูธรบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นำตัวนายชานน มูลชาติ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ในซอยธนสิทธิ์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด จนสามารถตามจับกุมตัวได้ ซึ่งผู้ต้องหาหนีไปหลบซ่อนตัวที่บ้านพัก ตำบลข้าวเม่า อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ใช้อาวุธปืนปลอมเข้าไปจี้ชิงทรัพย์พนักงานในร้าน ได้เงินสดไป 3,600 บาทจริง ที่ทำเพราะไม่มีงานทำ รวมทั้งติดยาเสพติด จึงตัดสินใจหาร้านสะดวกซื้อที่ปลอดลูกค้า เมื่อสบโอกาสจึงก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืนปลอมที่ใช้ซื้อมาจากร้านขายของเด็กเล่น ในราคา 20 บาท หลังก่อเหตุโยนทิ้งไปตามเส้นทางระหว่างหลบหนี

ด้านพลตำรวจตรีธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า การจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเกิดขึ้นง่าย โดยเฉพาะสาขาที่ไม่มีคนพลุกพล่าน กล้องวงจรปิด จึงมีความสำคัญต่อแนวทางการสืบสวน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการติดตั้ง แต่หากผู้ประกอบการ เลือกใช้พนักงานชายช่วงกลางคืน เชื่อว่า อาจลดสถิติลงได้ เพราะมีความพร้อมมากกว่า พนักงานที่เป็นหญิง

คุมตัวผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อในสมุทรปราการทำแผน