เถ้าแก่ต้มเลือดหมู ก่อเหตุยิงชายบาดเจ็บ 3 คนที่ตลาดคลองเตย เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว ปมเหตุแค่ทวงชามที่หาย 2 ใบ แต่ผู้บาดเจ็บพูดจาไม่เข้าหู จึงกลับบ้านไปเอาปืนมายิง

นายสัญญา จันทร์เลิศธนา อายุ 53 ปี มือปืนที่ก่อเหตุยิงนายมนตรี พลเขต อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน "น้องแบงค์ ไก่สด" พร้อมพวกได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ท่าเรือ พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พยายามฆ่า , พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา บริเวณตลาดคลองเตย โดยนายสัญญา พ่อค้าขายต้มเลือดหมู ได้ไปเก็บชามต้มเลือดหมูจากกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งนั่งดื่มสุรากันอยู่ แต่ได้ไม่ครบ จึงทวงถาม ซึ่งผู้เสียหายพูดจาไม่ดี และรุมทำร้าย นายสัญญาจึงกลับมาเอาปืนที่บ้าน ก่อนจะย้อนกลับไปก่อเหตุ ยิงกลุ่มผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ 3 คน ก่อนจะหลบหนีไป

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ พร้อมได้ประสานญาติๆ ให้ติดต่อตัวมือปืนให้เข้ามามอบตัว เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกิดจากความบันดาลโทสะ ไม่ใช่เหตุคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ภรรยาผู้ต้องหา ยืนยันว่า สามีไม่ใช่คนอารมณ์ร้อน ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ชาวบ้านในละแวกนี้ รู้กันดีว่า สามีเป็นคนทำมาหากิน ไม่เคยมีเรื่องกันใคร วันนี้มีลางสังหรณ์ว่า จะเกิดเรื่อง คิดว่า จะบอกสามีไม่ต้องออกไปเก็บชาม แต่ปากหนักบอกไม่ทัน จนมาเกิดเรื่องขึ้น

ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

พ่อค้าต้มเลือดหมูมอบตัวแล้ว หลังยิงลูกค้าเจ็บ 3 คน