ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จับคนร้ายแฮกเฟสบุ๊กและไลน์ของ 'สรพงษ์ ชาตรี' ดารานักแสดง ได้แล้ว หลังหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินหลายราย สูญเงินหลายหมื่นบาท

ตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จับกุมตัวนางสาวละออ เเถลงกัน หรือ เเนน อายุ 36ปี ได้ที่ห้องเช่า ในตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำเเพงเเสน จังหวัดนครปฐม พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์ที่ใช้ในการเเฮกข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม หลังก่อเหตุเเอบอ้างชื่อ นายสรพงษ์ ชาตรี นักเเสดงเเละผู้กำกับละคร และ นางดวงเดือน จิไธสง ภรรยา ไปหลอกเงินผู้เสียหายรายอื่นให้โอนเงินมาช่วยเหลือ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของนางดวงเดือน ทางอินเตอร์เน็ต เเละสุ่มกรอกหมายเลขโทรศัพท์ลงในช่องพาสเวิร์ดเฟสบุ๊ก เมื่อเข้าสู่ระบบได้ จึงเข้าไปล็อคอินเข้าสู่ระบบของไลน์ที่มีการเชื่อมกับเฟสบุ๊ก เเละสุ่มหลอกลวงเพื่อนในไลน์ของนางดวงเดือน 5 - 6 คน โดยอ้างว่านายสรพงษ์ กำลังเดือนร้อน ต้องการเงินอย่างเร่งด่วน จึงขอให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชี ยอมรับว่าเคยก่อเหตุมาเเล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเพื่อนของนางดวงเดือน โอนเงินมา 3 ราย รวมเป็นเงิน 66,000 บาท จากนั้นได้นำเงินไปซื้อทองเเละเก็บไว้เป็นเงินสดส่วนหนึ่ง

ด้านนางดวงเดือน จิไธสง ผู้เสียหาย เล่าว่าในช่วงวันเกิดเหตุ 16 พฤศจิกายน เฟสบุ๊คเเละไลน์ที่ใช้อยู่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ เเต่ไม่ได้เอะใจว่าถูกเเฮก จนกระทั่งมีเพื่อนโทรมาสอบถามจึงรู้ว่าโดนเเฮกข้อมูล

เบื้องต้นพันตำรวจเอก ภานุมาศ บุญญลักษณ์ รักษาราชการเเทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า ได้เเจ้งข้อหานางละออ ตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับพรบ.คอมพิวเตอร์ 2550 นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหายเเก่ผู้อื่นเเละประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน10ปี นอกจากนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะมีการเเจ้งข้อหาฉ้อโกงต่อไป โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่สน.ห้วยขวาง ซึ่งมีผู้เสียหายได้มาเเจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม

พันตำรวจเอก ภานุมาศ ยัง ฝากเตือนประชาชนว่า อย่าใช้หมายเลขโทรศัพท์ ในการตั้งเป็นรหัสผ่าน ควรใช้ตัวเลขหรือตัวอักษรผสมกัน เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว นำไปใช้ก่อเหตุ

ตร.รวบตัวคนร้ายแฮกเฟส-ไลน์ 'สรพงษ์ ชาตรี' หลอกให้โอนเงินหลายราย