คนร้ายบุกเข้าไปขโมยตู้เซฟบริจาคเงิน ที่วัดในจังหวัดจันทบุรีโดยตั้งใจจะเอาไปทุบทำลาย แต่ถูกพลเมืองดีเห็น จึงทิ้งตู้เซฟและอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ หลบหนี โดยที่ยังไม่สามารถนำเงินบริจาคออกไปได้

พระลูกวัดหนองอ้อ พร้อมตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี เข้าตรวจสอบภายในบริเวณริมถนนหน้าวัดบ้านขอมเวชทรัพย์พ ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยที่เกิดเหตุ พบตู้เซฟซึ่งใช้เก็บเงินบริจาคของประชาชน ถูกทิ้งไว้บนรถเข็น โดยตู้เซฟมีร่องรอยการถูกงัดแงะแต่ไม่สำเร็จ นอกจากนี้ยังพบค้อนปอน และ เหล็กชะแลง ซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้ายวางทิ้งไว้บนรถเข็นด้วย

นาย ชำนาญ จันทวงศ์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่พบตู้เซฟเป็นคนแรกบอกว่า เมื่อช่วงเช้าขณะขับรถผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุ พบชายต้องสงสัยรูปร่างผองสูง และมีท่าทีพิรุธ โดยไฟส่องสว่างติดไว้ ที่ศรีษะ กำลังเข็นรถเข็นเข้าป่าข้างทางตนจึงเปิดไฟที่รถ เพื่อจะดูให้ชัดเจนว่าใครมาทำอะไร แต่ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวตกใจ และวิ่งหนีไป ตนจึงเข้าไปดูที่รถเข็นก็พบว่าเป็นตู้เซฟ ซึ่งเชื่อว่าถูกคนขโมยมาอย่างแน่นอน จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

ทั้งนี้ตำรวจได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าตู้เซฟดังกล่าว เป็นของวัดหนองอ้อ โดยเมื่อตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่วิหารพลวงพ่อพอดี วัดหนองอ้อ ก็พบร่องรอยการถูกงัดแงะ นอกจากนี้ยังพบรอยเท้าของคนร้ายอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีประมาณ 2 คน โดยเข้ามากลางดึกเพื่อก่อเหตุ แต่โชคดีที่เงินในตู้ซึ่งคาดว่ามีเกือบประมาณ 5 หมื่นบาทไม่ถูกขโมยไป เพราะมีพลเมืองดีมาเห็นก่อน ซึ่งตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คนร้ายบุกขโมยตู้เซฟเก็บเงินบริจาควัดที่จ.จันทบุรี