ร้องระงม! รถตู้รับส่งนักเรียนหลุดโค้ง นักเรียนหญิงดับ 1 เจ็บอีกกว่า 10 คน

เมื่อเวลา 06:30 น. วันที่ 24 พ.ค. 2567 ได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน เสียหลักหลุดโค้งตกลงไปข้างถนนกว่า 10 เมตร พลิกหงายท้อง เหตุเกิดบนถนนสายเมืองปาน ลำปาง ช่วงบ้านสบค่อม อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เป็นเด็กหญิงชั้น ป.1 ของโรงเรียนปงสนุก

รถกู้ชีพกู้ภัย 5 คัน ได้เร่งนำตัวเด็กนักเรียนทั้งหมดส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง โดยได้มีการประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกเส้นทาง ตามแยกไฟแดง เพื่อนำตัวเด็กนักเรียนทั้งหมดส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

ต่อมาทางญาติๆ ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตทราบข่าว รีบเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ ส่วนสภาพรถตู้ที่พลิกหงายท้อง พบว่า มีเบาะนั่งเหล็กยาว ของอื่นๆ กระจัดกระจายไปทั่ว ส่วนเด็กนักเรียนหญิงที่เสียชีวิต คาดว่านั่งอยู่แถวหลังสุด เมื่อรถตู้เกิดพลิกตะแคงหงายท้องได้กระเด็นออกมานอนเสียชีวิต

จากการสอบถามนางแสงจันทร์ อายุ 60 ปี คนขับรถตู้ เล่าว่า ได้รับนักเรียนชายหญิง ระดับชั้น ป.1 ถึง ป.6 ตามหมู่บ้านต่างๆ ในตำบลเมืองปาน อำเภอเมืองปาน รวมทั้งหมด 25 คน เพื่อไปส่งตามโรงเรียนต่างๆ ในตัวเมืองลำปาง ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งถนนลื่น อ้างว่ามีรถ จยย. ขี่มาเบียด ทำให้รถเสียหลักลงข้างถนน จนทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก