จากกรณีที่คนร้ายซุ้มยิงนายปัดใจ อายุ 52 อดีต ส.อบต.เขาหลวง ชาวบ้านแก่งหิน ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าบริเวณลำตัว เสียชีวิตคาสวนยางพารา ท้องที่บ้านโนน ต.ทรายขาว โดยญาติเชื่อว่ามาจากปมปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดินกับญาติที่มีมานาน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

 

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค4 ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.วังสะพุง ได้ติดตามจับกุมนายทองยอด อายุ 63 ปี ชาวบ้านแก่งหิน คนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายปัดใจ ศรีทุมสุข เสียชีวิต

 

ส่วนสาเหตุ มาจากเรื่องผิดใจกันเรื่องที่ดิน มาเป็นระยะเวลานาน จึงทำให้ทะเลาะกันมาตลอด อีกทั้งผู้ตายได้โพสในกลุ่มไลน์ของผู้ตายจะขู่ฆ่านายทองยอดฯ

 

ต่อมานายทองยอด ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจหาชุดที่ใช้ในวันก่อเหตุประกอบด้วย 1.หมวกอีโม่ง 2.เสื้อแขนยาวสีดำ 3.กางเกงขายาวสีดำ ชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ โดยผู้ต้องหานำไปทิ้งที่สระน้ำด้านหลังกระท่อมในสวนยางพาราของนายทองยอด

 

ส่วนอาวุธปืนหลังก่อเหตุนายทองยอดได้นำไปทิ้งที่สระน้ำอีกแห่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกระท่อมของนายทองยอดโดยเจ้าหน้าที่ได้งมหาอยู่สักพัก ก็พบอาวุธปืนลูกซองที่ใช้ในการก่อเหตุ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายทองยอด ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดที่ซุ้มยิงนายปัดใจ ที่บริเวณทางเข้า สวนยางพาราของนายปัดใจผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำตัวมาดำเนินคดี

 

โดยนายทองยอด ผู้ต้องหา รับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริง ก่อนลงมือฆ่านายปัดใจ ผู้ก่อเหตุได้ไปหาล่าไก่ป่าที่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นมาพบผู้ตายพอดี จึงได้ลงมือฆ่า โดยไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้าแต่อย่างใด

 

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับนางวิไลรัก ภรรยาผู้ตาย เผยว่า เรื่องที่ทางนายทองยอดผู้ต้องหาอ้างว่าโกรธแค้นที่สามีของตนเองโพสต์ข้อความข่มขู่จะฆ่า จากที่ตนตรวจสอบ Facebook ของสามีปรากฏว่าสามีไม่ได้มีการโพสต์ข้อความข่มขู่ฝ่ายคู่กรณีแต่อย่างใด แต่ส่วนจะเป็นในเรื่องชีวิตประจำวันและการทำงานของสามีมากกว่าซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าการที่สามีตนเองโพสต์ Facebook เช่นนี้จะไปกระทบใครหรือทำให้ใครคิดว่าสามีของตนเองโพสต์พาดพิงหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่าสามี ไม่ได้มีเจตนาที่จะโพสต์พาดพิงใครแน่นอน

 

นางวิไลรัก ยอมรับว่าสามีเป็นคนที่พูดจาโผงผาง และไม่กลัวใคร เวลาเมาก็มักจะพูดมาก จึงทำให้เพื่อนหลายคนเคยเตือนสามีตนเองว่าตายเพราะปาก ส่วนเรื่องที่ทางฝ่ายผู้ต้องหาอ้างว่าสามีตนเองได้โพสต์อาวุธปืนใน LINE กลุ่มลักษณะข่มขู่ผู้ต้องหา ยอมรับว่าสามีตนเองมีปืนหลายกระบอกและเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายแต่ที่สามีซื้อมาเพื่อเอาไว้รักษาทรัพย์สินและไม่เคยนำไปยิงที่ไหนอีกทั้งตนเองเชื่อว่าที่สามีส่งรูปอาวุธปืน ให้กับเพื่อนของสามีก็เพื่อต้องการอวดปืนมากกว่าข่มขู่ผู้ต้องหา

 

ขณะเดียวกันนางวิไลรัก บอกกับเราว่า แม้ว่าทางตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว ตอนนี้ทางครอบครัวก็ยังรู้สึกกังวลในเรื่องความปลอดภัยของทางครอบครัว เนื่องจากตนเพิ่งได้ยินชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่นายทองยอดจะก่อเหตุยิงสามีตนเอง นายทองยอดผู้ต้องหา เคยพูดขณะที่เมาเหล้าว่าจะฆ่ายกครัวให้หมด และก่อนก่อเหตุ 2 วันนายทองยอดก็เคยขู่ว่าจะฆ่า 2 คน ซึ่งคนแรกเป็นสามีของตนเอง ส่วนคนที่ 2 ตนไม่รู้ว่าเป็นใคร จึงทำให้ตอนนี้ครอบครัวกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย

 

ส่วนในเรื่องของคดีตนเองก็ยังคงเชื่อว่านายทองยอดไม่ได้ลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง ต้องมีคนร่วมขบวนการแน่นอน เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถทราบได้ว่าสามีของตนเองจะออกไปที่สวนยางพาราตอนไหน อีกทั้งตำรวจเล่าให้ฟังว่าขณะสอบปากคำภรรยาและลูกชายของนายทองยอด ทั้งหมด 3 ครั้ง พูดไม่ตรงกันสักครั้ง ตนจึงอยากให้ทางตำรวจสอบปากคำภรรยาและลูกชายของนายทองยอดอีกครั้ง

 

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับนางฮ้อย แม่ของคนตาย กรณีที่ได้มีการนำก้านบอนมาทาที่ปากลูกชาย ในวันที่รับศพนายปัดใจกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

 

โดยนางฮ้อย เปิดเผยกับเราว่า ตนเองรู้สึกตกใจและประหลาดใจเช่นกัน เนื่องจากก่อนหน้านั้นทางผู้ต้องหาปากแข็งไม่ยอมรับสารภาพ จนตนทำพิธีนำก้านบอนมาทาที่ปากของลูกชายตามความเชื่อ สุดท้ายที่สุดคนร้ายก็รับสารภาพ

 

ส่วนคนร้ายในคดียิงลูกชายของตนเองท้ายที่สุดก็เป็นใครไปไม่ได้ เพราะครอบครัวเชื่อมาตลอดว่าลูกชายไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับใคร จะเพียงแต่ครอบครัวของนายทองยอดเท่านั้นที่มีมีปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดินเรื้อรังมานาน

 

นางฮ้อย ยังบอกอีกว่า ในตอนแรกตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นนายทองยอดที่เป็นคนลงมือยิงลูกชายของตนเอง เพราะตนสงสัยลูกชายของนายทองยอดมากกว่าเนื่องจากก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุสองวันลูกชายได้มาเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับลูกชายของนายทองยอดเรื่องที่ลูกชายนายทองยอดจะนำรถไถเข้าไปไถนาแต่ไม่สามารถนำรถไถเข้าไปได้โดยอ้างว่าลูกชายได้จอดรถไถขวางทาง จนลูกชายได้บอกกับตนเองว่าหากเสียชีวิต เป็นฝีมือลูกชายของนายทองยอด

 

ตอนนี้ตนกังวลว่านายทองยอดจัดถูกปล่อยตัว เพราะตนทราบมาว่าทางครอบครัวนายทองยอดได้ไปยื่นขอประกันตัวที่ชั้นศาล ซึ่งถ้าหากนายทองยอดถูกปล่อยตัวออกมาตนเชื่อว่านายทองยอดจะออกมาล้างแค้นครอบครัวตนและลูกสะใภ้แน่นอน

บอนทาปากศพสัมฤทธิ์ผล รวบมือยิง อดีต ส.อบต.