เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 พ.ย.67 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.จันทรา อายุ 53 ปี เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนสนิท โดยนำเงินมาจำนวน 10,000 บาท มาเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ เพื่อติดต่อขอช่วยเหลือปลดหนี้ให้กับ นางสุพัตรา หรือยายสุข อายุ 75 ปี แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว หลังจากทราบข่าวว่ามีการถูกแก๊งทวงหนี้โหดทำร้ายร่างกายเมื่อวานที่ผ่านมา

 

น.ส.จันทรา อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า ตนไม่ได้สนิทหรือรู้จักเป็นการส่วนตัวกับคุณยายแต่ว่าเป็นลูกค้าประจำที่ไปซื้อของคุณยายหลังจากทราบข่าวเมื่อตอนเที่ยงของวันนี้ตนได้มีการพูดคุยกับเพื่อนสนิทและโพสต์ลง เฟซบุ๊กโดยทำการรวมเงินเพื่อจะมาปลดหนี้ให้กับคุณยายโดยสามารถรวบรวมเงินได้ประมาณ 10,000 บาท ตนเห็นข่าวแล้วรู้สึกสงสาร เห็นสังคมแล้วรู้สึกว่ามันเสื่อมโทรมมาก และรู้สึกว่าปัญหาหนี้นอกระบบแก้ยากมากอยากจะให้รัฐบาลมีมาตรการที่ชัดเจนกว่านี้และสามารถช่วยคนจนได้มากกว่านี้เพราะจ่ายดอกเยอะมาก ทั้งนี้ยังถูกโดนทำร้ายร่างกายอีก

 

เบื้องต้นช่วงเย็นวันนี้ทางด้าน พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เดินทางมาแถลงข่าวหลังจับกุมตัว 2 ผู้ต้องหาแก๊งเงินกู้โหดทราบชื่อ โดยมีการนำของกลางคือรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่สีขาว ที่ใช้ขับในวันก่อเหตุ จ่อแจ้ง 3 ข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย , ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อบุคคลภายใต้กำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาต , เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรากำหนด