ในเวลา 07.00น.ของ ( 7 พ.ค.67 ) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. คลองลึก ได้นำตัว น.ส.รสสุคนธ์ อายุ 59 ปี (คนก่อเหตุ) มาชี้จุดทิ้งเสื้อผ้าและจุดขายทอง 2จุด ที่จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างนั้นก่อนนำตัวขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับคนก่อเหตุโดยคนก่อเหตุอ้างว่าตนเป็นญาติไม่ใช่คนก่อเหตุ

 

โดยคนก่อเหตุ อ้างตัวว่าเป็นญาติและให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ยืนยันว่าญาติพามามอบตัว โดยตอนคนก่อเหตุมามอบตัวไม่ได้พูดอะไร นิ่งเฉย ส่วนในวันที่เกิดเหตุไม่ทราบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นเพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน สาเหตุที่พามามอบตัวเพราะทำผิด ก็ต้องพามามอบตัว คนก่อเหตุบอกว่าอยากจะขอโทษ ส่วนประเด็นเรื่องของการวางยาในวันนั้นหน้ามืดเพราะเล่นการพนันและเสียเยอะ ส่วนเรื่องของการเล่นพนัน เวลาไปเล่นไม่ค่อยชอบกลับบ้าน ตนไม่ทราบว่าไปไหน ที่มีพฤติกรรมวางยาบ่อยครั้งสาเหตุมาจากติดการพนันและเสียเยอะจึงทำให้เกิดเหตุแบบนี้บ่อย สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงผู้เสียหายลุงขับรถโดยสารอยากจะขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทิ้งท้ายว่าคนก่อเหตุไม่อยู่ออกไปข้างนอก

 

ต่อมาในเวลา 9.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. คลองลึก ได้นำตัวคนก่อเหตุ(น.ส.รสสุคนธ์) ไปชี้จุดทิ้งเสื้อผ้าและที่คาดผม ในวันที่เกิดเหตุ โดยจุดทิ้งเสื้อผ้า อยู่บริเวณป่า ริมถนน ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยลักษณะบริเวณจุดทิ้งเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ริมถนน ป่าข้างทางคนก่อเหตุทิ้งเสื้อผ้าและที่คาดผมที่ใช้ก่อเหตุตามภาพกล้องวงจรปิดที่จับได้ในที่เกิดเหตุ

 

โดยระหว่าง คุมตัวคนก่อเหตุชี้จุดทีมข่าวช่อง 8ได้พูดคุยกับคนก่อเหตุ และสอบถามข้อมูลว่าทำไมถึงอ้างตัวเองว่าเป็นญาติ โดยคนก่อเหตุไม่ตอบคำถามกับทีมข่าวช่อง 8 โดยบอกกับทีมข่าวเพียงว่าคืนทองให้กับตำรวจไปหมดแล้ว อยากจะขอโทษกับผู้เสียหาย ครั้งนี้เข็ดแล้วจะไม่ทำเหตุการณ์แบบนี้อีก

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. คลองลึก ได้นำตัวคนก่อเหตุไปชี้จุดที่คนก่อเหตุขายทอง โดยเป็นการลักษณะชี้จุดผ่านรถยนต์ หลังจากนั้นคนก่อเหตุได้ขึ้นรถกับทางสถานีตำรวจ โดยก่อนคนก่อเหตุจะขึ้นรถทีมข่าวช่องแปดได้พยามสอบถามข้อมูลอยากจะขอโทษผู้เสียหายอีกครั้งหรือไม่โดนคนก่อเหตุบอกกับทีมข่าวว่าอยากจะขอโทษผู้เสียหาย และจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีกเข็ดแล้ว

 

จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้พยายามสอบถามข้อมูลกับญาติคนก่อเหตุเนื่องจากทางญาติพาคนก่อเหตุมามอบตัว โดยทางญาติรีบขึ้นรถ ไม่สะดวกให้ข้อมูลกับทีมข่าว

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านทอง ที่คนก่อเหตุมาขายทองหลังจากขโมยมาจากผู้เสียหาย โดยได้พูดคุยกับเจ้าของร้านทองโดยบอกกับทีมข่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุคนก่อเหตุได้เดินทางมาขายทองที่ร้านตนโดยมีลักษณะเหมือนลูกค้าปกติ ไม่มีท่าทีร้อนรน โดนมาขายทอง 2 บาทในราคาประมาณ 70,000 บาท แต่น้ำหนักทองไม่เต็ม โดยมีเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ คนก่อเหตุเคยเข้ามาร้านตนเดือนที่แล้ว 2-3 ครั้งมีการซื้อและขายทองเป็นปกติไม่ได้มีเรื่องปกติอะไร หาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พึ่งมาติดต่อขอดูภาพกล้องวงจรปิดและสอบถามข้อมูลในวันนี้กับตน และเพิ่งทราบเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ส่วนตัวไม่ขอออกความคิดเห็นเรื่องของการขโมยทองมาขายในครั้งนี้ โดยอยากจะฝากถึงสังคมว่าหากมีทรัพย์สินที่เป็นทองรูปพรรณ หากติดตัวให้ระมัดระวัง เนื่องจากตอนนี้ราคาทองสูงอาจเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพ หาช่องทางนำทรัพย์สินของท่านไป โดยอยากจะฝากถึงคนก่อเหตุว่า คุณโตแล้ว สิ่งที่คุณทำเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

"ป้ามหาภัย" มอมยารถตู้โกหกสื่ออ้างเป็นญาติ ตำรวจช็อตฟิล "ป้าๆมาทำแผนได้แล้ว"