หวิดดับยกคัน! เจ้าของโต๊ะจีนขับรถบรรทุกขนอุปกรณ์กลับจากงาน เผลอเอามือคว้าหลานที่หลับมาในรถ เกิดเสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 พนักงานสอบสวน สภ.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อ เสียหลักตกลงข้างทางชนเสาไฟฟ้าส่องแสงสว่าง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายป่าโมกมุ่งหน้าบางปะหัน หลังกม.ที่ 45 หมู่ที่ 3 ต.บ้านม้า อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธศวรรย์ชุดอุปกรณ์ตัดทาง

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ อีซุซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83 – 3530 พระนครศรีอยุธยา เสียหลักตะแคงพลิกคว่ำ ตกลงข้างทาง ด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ภายในรถพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ซึ่งเป็นผู้โดยสาร ติดอยู่ภายในลักษณะถูกคอนโซนรถกดทับ ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ช่วยกันงัดล่างของผู้บาดเจ็บออกมาจากภายในรถ ก่อนจะปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะหัน และยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย ซึ่งมากับรถบรรทุก 6 ล้อ ถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว และยังพบโต๊ะเก้าอี้ถ้วยชาม ซึ่งเป็นของโต๊ะจีน ล้มแตกกระจายอยู่บริเวณ ที่เกิดเหตุ

สอบถาม นางสาวจิตรดา อายุ 41 ปี เล่าว่าตนเอง เป็นเจ้าของโต๊ะจีน เจ๊ดาโต๊ะจีนซิ่ง และเป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ โดยมีผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ข้างคนขับและมีหลาน อีก 2 คนนั่งมาในรถ และยังมีคนงานอีก 6 คนนั่งท้ายรถ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ไปจัดโต๊ะจีนที่จังหวัดกาญจนบุรีหลังจากเสร็จงานก็ได้ขับรถกลับ เพื่อจะเอาของไปเก็บที่บ้านซึ่งอยู่ในอำเภอบางปะหัน พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ตอนนั้นหลานนอนกลางบนเบาะรถและร่วงลงไปที่พื้น ตนเองจึงคว้าหลาน เพื่ออุ้มขึ้นมานอน จนทำให้รถเสียหลัก ตกข้างทางชนเสา ไฟส่องแสงสว่าง และตกลงข้างทางจนทำให้คนงานที่อยู่บนรถ และที่นั่งอยู่ในห้องผู้โดยสาร กระเด็นไปคนละทิศละทาง และได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนตนเองก็กระเด็นออกมานอกรถ ได้รับบาดเจ็บที่มือ ส่วนหลานไม่ได้รับอันตราย

ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้ถ่ายรูปบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งจะเชิญตัวคนขับรถ บรรทุก 6 ล้อ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง และยังมีร้านค้า ที่อยู่ริมถนน ถูกรถบรรทุกชนได้รับความเสียหายอีกด้วย