โจรยกเค้าบ้านนักธุรกิจที่ จ.เพชรบุรี กวาดเงินสด-เพชร-ทอง มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ตำรวจพุ่งเป้าคนใกล้ชิด

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรีได้เก็บรายละเอียดและร่องรอยของคนร้าย หลังรับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 6/9 หมู่ 5 ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นางวิรัลพัชร วิจิตตปัญญารักษ์ อายุ 68 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดังในจังหวัด

นางวิรัลพัชร บอกว่า ไปอยู่บ้านพักที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปลายเดือน เม.ย. และเพิ่งเดินทางกลับมาบ้านที่เพชรบุรีวันนี้ ปกติลูกสาวและลูกเขย คือ น.ส.อัญชลี วิจิตตปัญญารักษ์ อายุ 47 ปี และนายมานพ บุญพาไสว อายุ 41 ปี จะอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุด้วย แต่ทั้งคู่เดินทางไปต่างประเทศเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาและเพิ่งกลับมา ก่อนที่ตนจะให้ลูกเดินทางไปรับมาจากเชียงใหม่ และเดินทางกลับมาบ้านพร้อมกัน

เมื่อกลับมาถึงบ้านพบว่า ลิ้นชักตู้ที่อยู่นอกห้องนอนมีลูกกุญแจที่เป็นลูกกุญแจใหม่ ไม่ใช่กุญแจเก่าที่ตนใช้คล้องลิ้นชักไว้ ตนจึงทุบกุญแจลิ้นชักออกดู พบว่าถูกขโมยเงินสดที่อยู่ในถุงกระดาษของธนาคาร จำนวน 5 แสนบาทไป พร้อมทองคำ น้ำหนักประมาณ 30 บาท ที่อยู่ในถุงผ้า คนร้ายเอาทองไปทั้งหมด โดยทิ้งกระเป๋าใส่ทองไว้ให้ดูต่างหน้า

นอกจากนี้พบว่า ลิ้นชักตู้ในห้องนอนมีการเปลี่ยนลูกกุญแจเช่นกัน และมีรร่องรอยถูกงัดและมีรอยคล้ายถูกของมีคมฟัน เมื่อเปิดดูพบว่า ทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในกล่องเครื่องเพชร เครื่องทอง หายไปทั้งหมด มี เงินสด 1 ล้านบาท / แหวนเพชรประมาณ 20 วง / ทองคำรูปพรรณรวมกว่า 50 บาท / สร้อยเพชร 7 เส้น รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยรวมประมาณกว่า 40 ล้านบาท

ด้านนายมานพ บุญพาไสว ลูกเขย ให้การว่า ปกติไม่เคยเข้าไปในห้องของแม่ภรรยา ส่วนกล้องวงจรปิดในบ้านเสียมาเกือบ 1 ปีแล้ว คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัวและรู้ช่องทางเข้าออก รวมถึงรู้ที่เก็บทรัพย์สินภายในบ้าน เพราะคนร้ายไม่รื้อค้นห้องอื่นและส่วนอื่นในตัวบ้าน แต่เจาะจงมุ่งไปเฉพาะที่เก็บของมีค่าไว้เท่านั้น