พี่ชายที่เป็นทนายกลับมาเยี่ยมแม่ ทะเลาะกับน้องชายคนเล็ก เพราะน้องชายหึงหวงเมีย สุดท้ายคว้าปืนยิงพี่ชายเสียชีวิตแล้วหลบหนี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมานพ อายุ 64 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 เข้าที่ หน้าท้อง และตรงข้อศอกแห่งละ 1 นัด ทั้งยังมีบาดแผลถูกแทงเข้าใต้ราวนมขวา นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถเก๋ง ข้างบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

สอบสวนญาติให้การว่า ผู้ตายเป็นลูกคนที่ 4 จากพี่น้อง 12 คน มีอาชีพเป็นทนายความ อยู่ที่แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน คือนายวินัย อายุ 42 ปี เป็นลูกคนที่ 12 คนสุดท้อง หลังเกิดเหตุ ได้หลบหนีไป ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมาเยี่ยมแม่ที่อายุ 88 ปี ได้ 7 วันแล้ว และกำลังจะเดินทางกลับไปว่าความต่อ ส่วนสาเหตุคาดว่า คงจะเกิดจากเรื่องความหึงหวง เพราะผู้ก่อเหตุมักจะมาหาเรื่องผู้เสียชีวิต เรื่องหึงหวงภรรยาตนเองเป็นประจำ

นางยุพิน อายุ 70 ปี พี่สาวคนโต เล่าว่า น้องชายคนก่อเหตุ จะระแวงเพราะหึงหวงเมียกับพี่ชาย คนที่ตายเป็นพิเศษ จนทะเลาะเพราะเรื่องนี้กันเรื่อยมา อยากให้น้องรีบเข้ามอบตัว โทษหนักจะได้กลายเป็นเบา และให้มาขอขมาศพเสีย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุ คาดว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ