คุมตัวแท็กซี่ ก่อเหตุชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจนครบาลบางเขนฝากขังศาลอาญารัชดา ขณะผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขนเตรียมหารือแนวทางช่วนเหลือเยียวยาครอบครัว

วันที่ 29 เม.ย. 2567 พนักงานสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางเขนควบคุมตัวผู้ก่อเหตุขับรถชนรองสารวัตรขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกงานวิ่งไปขอศาลอาญารัชดา ฝากขังในข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา และขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

พันตำรวจเอกอนันต์ วรศาสตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เปิดเผยความคืบหน้า กรณีผู้ขับขี่รถแท็กซี่ขับรถชนร้อยตำรวจตรี อัสดา จำเนียรศรี อายุ 54 ปี รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลบางเขน ว่า ในวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 13:00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุคือ นายวราบุตร์ อายุ 45 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยแจ้งข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา และขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

โดยขั้นตอนระหว่างสอบปากคำ พบว่าหลังถูกจับ นายวราบุตร์ มีอาการมึนเมาให้การ ไม่รู้เรื่อง ต้องรอให้เจ้าตัวหายจากอาการมึนเมา จึงสามารถให้การได้ โดยยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุรา ที่แยกห้วยขวาง ในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ก่อนที่ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 - 06.00 น. จะขับขี่รถแท็กซี่กลับบ้านย่านรามอินทรา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ร้อยตำรวจตรีอัสดา ปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกการจัดกิจกรรมงานวิ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุขับรถมาด้วยความเร็ว ไม่มีรอบเบรกก่อนจะพุ่งเข้าชนร้อยตำรวจตรีอัสดาอย่างรุนแรง

สำหรับร้อยตำรวจตรีอัสดา จำเนียรศรี พบว่าเป็นตำรวจน้ำดี ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรที่ด้านหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้ตัวเองจะมีการหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวตามกระบวนการต่อไป สำหรับกำหนดการ สวดอภิธรรมร้อยตำรวจตรีอัสดา จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. วันนี้ ที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ และสวดพระอภิธรรมศพเวลา 18.00 น. ส่วนวันอังคาร ที่ 30 เมษายน 2567 และ วันพุธ ที่ 1 พ.ค. 67 จะสวดพระอภิธรรมศพ ในเวลา 19.00 น. โดยขณะนี้อยู่รอกำหนดการพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดี ที่ 2 พ.ค. 67 ซึ่งในวันนี้ ทางพลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ร่วมเป็นเจ้าภาพ