เมื่อวันที่ 9 เม.ย. เวลาตี 5.30 น.เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านป้าน้อย ผักหวาน  แยกวัดราษฎร์ ตำบลบ้านหมอ อำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี รถมอเตอร์ไซค์ย้อนศรชนเข้ากับรถจักรยานของคุณลุงวัย 66 ปี ทราบชื่อ คือนายปัญญา ซึ่งจากภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุจะเห็นได้ว่า คุณลุงปัญญาปั่นจักรยานมาตามเส้นทางปกติ ช่วงเวลาประมาณตีห้ากว่าๆ โดยคุณลุงมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ปั่นจักรยานเพื่อหาขวดมาขายเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งวันเกิดเหตุ รถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวขี่ย้อนศรมา ก่อนจะชนกับรถจักรยานของคุณลุงปัญญาเข้าอย่างจังจนล้มทั้งคู่ ในจังหวะเดียวกันคนขี่รถมอเตอร์ไซค์พยายาม ลุกขึ้นก่อนที่จะประคองคุณลุงปัญญาขึ้น แต่น่าจะพยุงขึ้นไม่ไหว จึงปล่อยคุณลุงปัญญานอนล้มฟุบลงกับถนนเช่นเดิม ก่อนจะรีบพยุงมอเตอร์ไซค์ขึ้นและขับขี่หนีไป

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ เวลา 13.00 น. ทางผู้ก่อเหตุเข้ามาแสดงตัวที่ สภ. บ้านหมอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นทราบว่า เป็นชายอายุ 70 ปี ชื่อ นายสมนึก เข้ามาที่ สภ. พร้อมด้วยลูกสาว มีสีหน้าเคร่งเครียด น้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา มีบาดแผลจากการล้มรถในเหตุการณ์วันนั้น บริเวณข้อมือ ทั้งยังไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวใดๆทั้งสิ้น

 

ทางทีมข่าวจึงสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เป็นข้อมูลว่า  ลูกสาวลุงสมนึก เผยว่าในวันเกิดเหตุคุณพ่อมีบาดแผลถลอก กลับเข้าบ้าน แต่อ้างกับลูกสาวว่ารถล้ม จนกระทั่งลูกสาวเห็นคลิปขณะเกิดเหตุในโซเชียล คล้ายนายสมนึกผู้เป็นพ่อ จึงมาสอบถามดู นายสมนึกยอมรับความผิดว่า ขณะเกิดเหตุตนเองตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ตื่นตระหนก และกลัวความผิด จึงรีบขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนีมาและปิดปังเงียบ จนกระทั่งลูกสาวมาเค้นสอบความจริง จึงยินยอมมาแสดงตัวด้วยตนเอง หลังจากนี้จะรับผิดชอบเยียวยาผู้บาดเจ็บ และเงินค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ตามสมควร และในวันพรุ่งนี้ 22 เมษายน จะเดินทางไปเยี่ยมลุงปัญญาด้วยตนเอง หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอผลตรวจร่างกายของคุณปัญญาเพื่อตั้งข้อหาในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ด้านคุณลุงปัญญา (ผู้บาดเจ็บ) เปิดเผยกับทางทีมข่าวว่า ประมาณตี 5 กว่าๆ ขณะเกิดเหตุตนปั่นจักรยานไปเก็บของเก่าจากซอยสร้างสรรค์ ผ่านบริเวณนั้น ขณะนั้นเห็นแล้วว่ามีมอเตอร์ไซค์ขี่ย้อนศรมา ตนจึงพยายามเบี่ยงหลบไปทางด้านซ้าย แต่มอเตอร์ไซค์กลับเบี่ยงตาม จึงชนประสานงาเข้าอย่างจัง ตนร้องลั่นก่อนล้มลง เอามือทั้งสองข้างดันถนนไว้เพื่อป้องกันหน้าและศีรษะกระแทก ขณะนั้นตนร้องขอความช่วยเหลือ ด้านผู้ก่อเหตุถามตนว่า “ลุกไหวป่าว” ก่อนจะเข้ามาพยุง แต่เนื่องจากพยุงไม่ไหว จึงปล่อยตนเองนอนลงที่เดิม แล้วรีบขี่มอเตอร์ไซค์หนีไป ขณะนั้นตนร้องขอความช่วยเหลือตลอด จนกระทั่งแม่ค้าที่รู้จักขี่ผ่านมา รีบโทรแจ้งกู้ภัยให้การช่วยเหลือ เมื่อกู้ภัยมาถึง แจ้งให้ตนรอตำรวจก่อน เพื่อเก็บหลักฐาน ตนจึงต้องนอนรออยู่ท่าเดิม ผ่านไปซักพักเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มา กู้ภัยจึงนำตัวลุงปัญญาส่ง รพ. ทาง รพ. ก็ทำแผลให้ ก่อนจะให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านต่อ แต่หลังจากนั้นตนเริ่มมีอาการเหน็บชาตามตัวมากขึ้น ยกมือ ยกขาขึ้น แทบไม่ไหว ลูกชายทราบเรื่องร้องไห้ไม่หยุด ก่อนนำตัวส่ง รพ. เพื่อตรวจเอกซเรย์อาการทางสมอง ผลเบื้องต้นไม่พบอาการผิดปกติ และขา แขน กระดูกไม่หักแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้อยากวอนไปถึงผู้ก่อเหตุ ช่วยเห็นใจทางตนเอง เยียวยา รับผิดชอบค่าใช้จ่าย เนื่องจากตนเองลำบาก เก็บขยะขายได้วันละไม่กี่บาท ทั้งตอนนี้ตนยังได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถทำงานได้ ต้องมีภรรยาเก่าช่วยดูแล หาข้าว หาน้ำ ให้กิน ในด้านการรักษาตนเองต้องรับผิดชอบทั้งหมด มีเงินเก็บอยู่น้อยนิด เพียงแค่ 2000 บาทเท่านั้น จ่ายค่ารถ ค่าเดินทางก็หมดแล้ว มิหนำซ้ำผู้ก่อเหตุยังปล่อยตนเองทิ้งแบบไม่แยแสอีกด้วย

จยย.ชนแล้วหนี! ทิ้งพ่อเฒ่าปางตายเหลือ 2 พันรักษาตัว