ทาสลาบูบู้โดนโกง! ผู้เสียหายนับ 10 ราย พ่อค้าเนียนตัดต่อบัตรประชาชนยืนยันตัวตน

ผู้เสียหายชื่อน.ส.แพรววนิด ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่าตนสนใจ อยากได้ตุ๊กตา labubu ชาวสวนจึงไปค้นหาตามกลุ่มใน facebook ชื่อว่า POP MART THAILAND ตนเห็นผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "Apisit Patchai" โพสต์ขาย ตนจึงตัดสินใจทักไป วันที่ 18 เมษายน 2567 เพื่อขอซื้อ ตุ๊กตา Labubu fall in wild ตัวเล็กรุ่นพวงกุญแจ 1 ตัว ในราคา 2,700 บาท

 

ก่อนทำการสั่งซื้อได้มีการเช็กเครดิตคนขาย และวิดีโอคอลไปเพื่อดูสินค้า แต่ไม่เห็นหน้ามิจฉาชีพ หลังวิดีโอคอลไปตนเห็นว่ามีสินค้าอยู่จริง ตัดสินใจโอนเงินไปในเวลา 12.06 น. ต่อมามิจฉาชีพ ได้ทักแชตมาอีกครั้งเพื่อทำการเสนอขายตัวใหญ่รุ่นตุ๊กตา ในราคา 5,500 บาท โดยอ้างว่าแบ่งๆกันให้สะสม แต่ตนปฏิเสธไป เพราะไม่อยากได้ตัวใหญ่ แต่มิจฉาชีพก็ยังส่งข้อความมาเรื่อยๆ จนตนอ่านไม่ตอบสุดท้ายมิจฉาชีพก็บล็อก Facebook ตน

 

จากนั้นตนจึงไปแจ้งความมาแล้วใน สภ.ท้องที่นครราชสีมา และเผยแพร่ในกลุ่ม POP MART พบว่ามีผู้เสียหายเช่นกัน โดยมิจฉาชีพมีพฤติการณ์เช่นกัน แต่ยอดคนอื่นตั้งแต่หลักหมื่นขึ้นไป นับรวมผู้เสียหายมีประมาณ 13 คน ต่อมาตนรู้ภายหลังอีกว่าภาพบัตรประชาชนก็ถูกตัดต่อขึ้นมา โดยลบชื่อเจ้าของตัวจริงออกแล้วใส่ชื่อตัวเอง รวมถึงภาพโปรไฟล์ใน Facebook ก็เป็นของปลอม และในวันที่ 29 เมษายน ตนจะรวบรวมผู้เสียหายไปร้องขอความเป็นธรรมกับเพจสายไหมต้องรอด

 

ตนอยากฝากบอกคนที่จะซื้อของออนไลน์ว่า ขอให้เช็กเครดิตคนขายดีๆ และทางที่ดีอยากให้ได้เห็นของจริง ถึงแม้ว่าจะได้วิดีโอคอลก็ยังโกงได้ อยากให้นัดรับเอาดีกว่า เพราะจะได้เห็นของจริง