จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปของคุณยายท่านหนึ่ง นำเก้าอี้ไปนั่งอยู่หน้าบ้านที่ติดริมถนน แล้วมีท่าทีเหมือนกำลังมองเพื่อคอยใครอยู่ พร้อมกับระบุข้อความว่า “ลูกหลานไม่มีใครมาหายายเลย ยายอยู่คนเดียวเราคนข้างบ้านสงสารยาย มีอะไรก็ซื้อมาฝาก ยายน่าสงสารมาก ตื่นเช้ามาสูดอากาศเห็นยายนั่งรอ ลูกหลาน #รอคนกลับบ้าน #สงสารคนรอกินข้าว” รวมไปถึงข้อความภายในคลิปที่ระบุไว้ว่า “มีคนรอกลับบ้านอยู่นะ ขนาดเราคนข้างบ้านสงสารยายมาก วันนี้จะพายายมารถน้ำดำหัวด้วย“ ซึ่งคลิปดังกล่าวได้มีผู้คนได้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก แต่ทว่าตอนนี้นั้นได้ถูกลบไปแล้ว

 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังอ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อพบกับคุณยายละออง อายุ 86 ปี คุณยายที่ปรากฏอยู่ภายในคลิปดังกล่าว โดยเมื่อมาถึงบ้านของคุณยายละออง บ้านดังกล่าวก็เป็นเพียงบ้านหลังเล็กๆ มีข้าวของเครื่องใช้ประจำครัวเรือนไม่ว่าจะเป็นหม้อหุงข้าว ตู้เย็น พัดลม เตียงนอน ฯลฯ

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับคุณยายละอองถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น โดยยายละอองบอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่าตอนนี้ตนอยู่ที่บ้านคนเดียว และเหตุผลที่ตนต้องเอาเก้าอี้ไปนั่งรอหน้าบ้านก็เพราะรอหลานสาวที่บ้านอยู่ติดกันมาหาที่บ้านตัวเอง ซึ่งปกติหลานไม่ค่อยจะมาหาตนเท่าไหร่นัก เพราะหลานจะไปโรงเรียน และถึงแม้จะเป็นช่วงวันหยุดปิดเทอม ตนก็ไม่อยากไปเรียกหลานให้มาหาด้วยเพราะเกรงใจ อีกทั้งหลังจากที่มีคลิปออกไปหลานก็ยังไม่ยอมมาหาตนเลย

 

สำหรับการที่ตนเอาเก้าอี้ไปนั่งรอหลานหน้าบ้านแบบนี้ ตนก็ทำเป็นประจำตลอด เพราะเหงา จึงอยากเห็นคนเดินผ่านไปผ่านมา หรือใครจะไปตลาดก็ฝากเขาซื้อของด้วย ส่วนลูกของตนก็ตอนนี้ก็มีทั้งหมด 7 คน และหลานอีกเยอะ

 

หลังจากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับนางวาริน อายุ 39 ปี เป็นหลานของลูกคนที่ 4 ของยายละออง // นางนพสร อายุ 49 ปี เป็นลูกคนที่ 7 ของยายละออง และเป็นแม่ของน้องขวัญข้าว // นางยุพิน อายุ 58 ปี เป็นลูกคนที่ 5 ของยายละออง ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ดูแลยายละออง มีบ้านอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับบ้านของยายละออง โดยทั้งหมดได้เผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่าพวกตนนั้นเป็นครอบครัวใหญ่ พี่น้องและหลานๆแต่ละคนมีบ้านหลายหลังติดกันในที่ดินพื้นเดียว โดยบ้านหลังแรกสุด เป็นบ้านของลูกคนสุดท้อง อยู่กัน 3 คน บ้านหลังที่สอง ลูกคนที่ 4 อยู่คนเดียว // บ้านหลังที่สาม ลูกคนโต อยู่ 2 คน // บ้านหลังที่ 4 คือบ้านคุณยายละออง และในละแวกหมู่บ้านอีก 2 หลัง เป็นบ้านลูกสาวคนที่ 2 อยู่กัน 5 คน และหลังสุดท้ายเป็นบ้านของลูกคนที่ 6 อยู่กัน 2 คนรวมไปถึงบางคนก็มีบ้านอยู่ในตัวเมืองประจวบฯอีกด้วย

 

ซึ่งลูกๆหลานๆกก็อยู่รายล้อมขนาดนี้ จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณยายละอองจะอยู่เพียงลำพังไม่มีคนดูแล แต่ก็อาจจะจริงในเรื่องที่พวกตนรวมเงินกันสร้างบ้านให้ยายละออง อยู่คนเดียวไปเลย เพราะคุณยายละออง ไม่ชอบเสียงดัง ทำให้พออยู่กับลูกๆหลานๆตลอดแล้วอยู่ไม่ได้ แต่ถ้าหากเหงามากๆ คุณยายละอองก็จะเดินไปหาที่บ้านของลูกๆหลานๆเอง

 

ส่วนความเป็นอยู่ของยายละอองก็อยู่อย่างสุขสบาย เพราะพวกตนจะไม่ให้ยายละอองทำงานหนักๆแล้ว อยากจะให้นอนเล่นนั่งเล่นตามประสาคนแก่มากกว่า รวมไปถึงกับข้าวกับปลา พวกตนก็เป็นคนหามาให้ทานทุกมื้อไม่เคยขาด และหากอยากจะไปไหน เที่ยวที่ไหน ก็จะพาไปทุกที่ไม่เคยขัดใจ

 

ส่วนคลิปที่เพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นแรงงานเมียนมาที่เป็นคนถ่ายเอาไว้แล้วลงสื่อโซเชียล แล้วมีการนำเสนอออกไปว่าไม่มีใครกลับบ้านมาหาคุณยายละอองในช่วงสงกรานต์ จนมีคนแสดงความคิดเห็นในแง่ลบเกี่ยวกับครอบครัวของพวกตนไปก่อนหน้านี้นั้น ก็เป็นเรื่องเข้าใจผิดที่ไม่มีลูกหลานกลับบ้านมาหาในวันสงกรานต์ ซึ่งในตอนแรกที่พวกตนเห็นคลิปดังกล่าว ก็งงกันหมดว่าทำไมถึงไปลงไว้แบบนั้น ทั้งที่จริงๆแล้วลูกๆหลานๆของยายละออง ก็อยู่กันเต็มบ้าน อีกทั้งแรงงานเมียนมาเป็นคนถ่ายเอาไว้แล้วลงสื่อโซเชียล ก็เพิ่งจะมาเช่าบ้านอยู่ข้างบ้านตนได้ไม่ถึงเดือนเลยด้วยซ้ำ แต่ขณะนี้ก็มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว ทำให้แรงงานเมียนมาที่เป็นคนถ่ายเอาไว้แล้วลงสื่อโซเชียล ได้ทำการลบคลิปดังกล่าวออกไปแล้ว

 

และในความเป็นจริงแล้วคลิปดังกล่าวจะลงในสื่อโซเชียลเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่พวกตนออกไปในเมืองเพื่อไปหาหมอกัน โดยบุคคลที่คุณยายละออง อยากเจอและอยากให้มาหาที่สุดคือ น้องขวัญข้าว วัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวของลูกคนที่ 7 ของยายละออง ก็เดินทางไปกับพวกตนด้วย และในวันดังกล่าว พวกตนก็นอนค้างกันที่บ้านญาติ ในตัวเมือง จ.ประจวบฯ ไม่ได้กลับบ้าน ก็อาจทำให้ยายละอองที่รักและห่วงน้องขวัญข้าว หลานคนนี้เป็นอย่างมาก จึงเอาเก้าอี้ออกไปรอหลานสาว เพื่อรอดูว่าจะกลับมาตอนไหนก็เป็นได้ และเมื่อเห็นว่าไม่ยอมกลับมาเสียที ประกอบกับมีอาการหลงๆลืมๆ จึงน่าจะน้อยใจตามประสาคนแก่คิดว่าคงไม่มีลูกๆหลานๆกลับบ้านมาหาในช่วงสงกรานต์แล้ว ส่วนในตอนนี้คุณยายละออง ก็มีอาการหลงๆลืมๆตามอายุที่ถดถอยลงไป และจะมีโรคความดันโลหิตสูง ที่เป็นโรคประจำตัวอยู่ ดังนั้นพวกตนก็จะสัญญาว่าจะดูแลคุณยายละอองให้ดีที่สุดในระหว่างที่คุณยายละอองมีชีวิตอยู่

ตอนจบสุดพีก! ไวรัลบีบหัวใจเปิดใจยายนั่งเศร้ารอลูกหลาน