ลูกชายทะเลาะพ่อ ไม้ฟาดดับ ลากศพขึ้น จยย.พ่วงข้าง ไปฝังพร้อมเผาที่จุดเผาถ่าน

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2567 เวลาประมาณ 20.30 น. ตำรวจ สภ.บรบือ ร่วมกันจับกุมตัวนายสมคิด หรือมิตร อายุ 46 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 1 คัน ท่อนไม้ 1 ท่อน เสื้อยืดคอกลม 1 ตัว ขณะที่ลงไปหาปลาในสระน้ำข้างวัด แต่ไม่ยอมบอกว่าศพพ่ออยู่ไหน ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินไปที่กระท่อมนาห่างออกไป 100 เมตร พบศพผู้ตาย คือ นายไหว อายุ 75ปี เป็นพ่อนายมิตร ซึ่งจุดพบศพเป็นที่สาธารณะข้างกำแพงวัดป่าหนองตุหนองแวง เป็นที่ดินที่นายมิตรมาเผาถ่านขาย และทำกระท่อมนาไว้เป็นที่พัก โดยนายมิตรได้ขุดหลุมฝังพ่อไว้แล้วเอาดินกลบ จากนั้นวางไม้ฟืนแล้วจุดไฟเผา โดยนำสังกะสีมาปิดแล้วเอาดินกลบ จึงได้ให้ทางกู้ภัยช่วยกันขุดดินออก และรอแพทย์มาชันสูตร พบมีรอยตีด้านโหนกแก้มข้างขวา ใบหูข้างซ้าย ปากแตก แขนซ้ายหัก

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่านายสมคิด ฆ่าบุพการีและลอบฝังซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บรบือ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้ทะเลาะกับบุตรชาย ต่อมานายมิตรได้ใช้ท่อนไม้ ตีที่บริเวณศีรษะของนายไหวจนเสียชีวิต แล้วนำศพขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขับมาที่นาทางด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้าน แล้วได้ฝังศพไว้ใกล้กับกระท่อมนา มูลเหตุจูงใจมาจากทะเลาะวิวาทกับผู้ตายเป็นประจำ

จากการสอบถามนางนภัสกร อายุ 43ปี น้องสาวนายมิตร เปิดเผยว่า บ้านตรงข้ามได้โทรแจ้งตนเองว่า พี่มิตรตีพ่อ ตนเองก็รีบเจ้ามาดูพ่อที่บ้าน มาพบกองเลือดอยู่ที่หลังบ้านกับกองไม้ที่เปื้อนเลือด แต่ไม่พบพ่อ จึงได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านช่วยตามหาและโทรแจ้งตำรวจ ใช้เวลากว่า 30 นาที จากนั้นก็ออกตามหา จนมาพบศพพ่อถูกฝังอยู่บริเวณที่พักของพี่ชาย ที่ได้มาใช้เป็นที่เผาถ่านขาย

ด้านนายอำนวย เฮียงไสนา อายุ57 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 กล่าวว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์ก็ได้ออกตามหา พบนายมิตรลงจับปลาในสระน้ำข้างวัด ถามว่าพ่อไปไหนก็ไม่ตอบ เลยให้ทางตำรวจนำตัวขึ้นมา ตนเลยเดินไปอีก 100 เมตร พบรถจักรยายนต์พ่วงข้างของนายมิตรจอดอยู่ใต้ต้นไม้ พบมีรอยเลือด จึงได้เดินมาที่พัก ก็เห็นว่าด้านหลังมีไฟลุกขึ้น ก็ช่วยกันดับไฟแล้วนำจอบมาเปิดดินออก ก็พบศพของนายไหว สาเหตุคือมีปัญหากันเรื่องเอายาให้น้องชายคนเล็ก ทำให้เกิดทะเลาะกัน โดยพ่อลูกคู่นี้จะได้รับแจ้งเหตุเป็นประจำว่าทำร้ายร่างกายกันตลอด แต่มาช่วงต้นปีที่ผ่านมานายไหวเริ่มป่วยแล้วไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง

ด้านนางทองลา อายุ47 ปี กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ตนเองกับนายมิตรนั่งดื่มสุรากันที่ริมสระข้างวัด พอเมาได้ที่ช่วงเย็นก็นึกขึ้นได้ว่าต้องเอายาให้น้องชายที่บ้าน ก็เลยชวนกันเดินกลับบ้านพ่อนายมิตร พอไปถึงก็จะเอายาให้ น้องนายมิตรก็บอกว่าพ่อให้แล้ว ทำให้นายมิตรไม่พอใจ เลยได้ไปหาเรื่องกัน พอเห็นแบบนั้นตนเองที่ยืนอยู่ด้านนอกบ้าน ก็เลยเดินหนีกลับบ้านตนเอง ไม่ทราบว่าเขาฆ่ากันตอนไหน จนตำรวจได้มาเรียกตนเองไปสอบปากคำ แล้วก็ปล่อยตัวออกมา