จากกรณีพบศพ นายระพิน ดิษทับ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อยู่ในสภาพเปลือยกายใช้กางเกงผูกคอตนเองกับกิ่งมะยม มีเสื้อยืดสีดำสวมอยู่ที่ปลายเท้า ด้านบนระเบียงบ้านพบเสื้อผ้า รองเท้า ซึ่งเป็นชุดทำงานของผู้ตายถอดวางไว้ รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าของผู้ตายยังคงวางอยู่บริเวณดังกล่าว และจากกรณีเสียชีวิตทางครอบครัวยังคงติดใจเกี่ยวกับลักษณะการตาย เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง ทั้งกองอึปริศนารอบ ๆ ห้องน้ำหลังบ้าน และการผูกคอตายที่กิ่งต้นมะยม ทั้งที่น้ำหนัก ผอ. หนักเกือบ 80 กิโลกรัม นั้น




อีกทั้งทางทีมข่าวช่อง 8 ได้พบหลักฐานพลิกคดีที่คาดว่า ผอ. อาจถูกฆาตรกรรม นั่นคือ สมาร์ตวอตช์ของ ผอ. สัญญาณ GPS และข้อมูลดาต้าเบสโทรศัพท์มือถือ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดพบรถกระบะต้องสงสัยขับวนบริเวณลานดิน อบจ. ที่ ผอ. ไปจอดไว้ 10 นาที รวมถึงรถ จยย. ที่ชายหญิงขี่วนลานดินใกล้กับ GPS รถของ ผอ. ขับมาที่ลานดินก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าว อีกทั้งเบอร์โทร. ปริศนาในมือถือ ผอ. ที่โทรเข้า-ออกในวันเกิดเหตุด้วย




ขณะที่ ตำรวจชุดทำคดีชุดแรกได้เผยการพิสูจน์ทราบโดยสันนิฐานจากหลักฐานและไทม์ไลน์สาเหตุการตาย ผอ.ระพิน ว่า เริ่มจากไปเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อน แยกย้าย ขับรถมุ่งหน้าบ้าน แวะบ้านเพื่อนสาว (ฝน นามสมมติ) แต่ไม่พบ ขับรถต่อกลับบ้าน กล้องเจอแถวเส้นทางริมปิงหลัง อบต. กลับบ้าน 23.38-23.41 น. (อยู่แถวบ้าน)


ผอ.ระพิน มีอาการเมาจัด เครียดไม่พบเพื่อนสาว ขับรถถึงบ้าน ออกจากรถ-ลืมกระเป๋ากุญแจบ้าน เดินขึ้นบ้าน ถอดเสื้อ กางเกง กางเกงชั้นใน รองเท้า ถุงเท้า สร้อยพระ แก้ผ้า ก่อนจะปวดท้องอึ ลงไปอึหลังบ้าน 3 กอง ฉีดน้ำล้างก้น และเท้าเปียกเปื้อนดิน เดินขึ้นบ้าน แต่เกิดน้อยใจ คว้าเสื้อใส่เป็นกางเกง คว้ากางเกงมาแขวนคอ




ทำให้วันนี้ ภรรยาของ ผอ.ระพิน พาทีมข่าวไปที่ห้องน้ำหลังบ้าน ซึ่งตำรวจชุดทำคดีชุดแรก บอกว่าคนตายเข้าห้องน้ำไม่ทัน หรือเป็นเพราะห้องน้ำเสีย หรือเป็นเพราะมีผึ้งอยู่ในห้องน้ำ คนตายเกิดความกลัวจึงไม่กล้าใช้ห้องน้ำ แล้วมีการอึราดรอบห้องน้ำระหว่างที่ปวดหนักไม่ไหว ภรรยาจึงพาทีมข่าวเข้าไปภายในห้องน้ำ ซึ่งไปยืนอยู่ใต้รังผึ้งและเจ้าตัวบอกว่า “ไม่ว่าจะเป็นตัวของสามีซึ่งเป็นคนตาย หรือแม้แต่ตนเองมานอนที่บ้านหลังนี้ มาอาบน้ำหรือใช้ห้องน้ำ ผึ้งไม่เคยทำร้าย เพราะเขาอยู่มานานแล้ว แล้วที่สำคัญในห้องน้ำนี้ก็ยังมีตุ๊กแกตัวใหญ่ สามีก็ไม่เคยกลัว ฉะนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่คนปวดหนักแต่ไม่เข้าห้องน้ำ แล้วไปขับถ่ายอยู่รอบบ้าน” ขณะเดียวกันภรรยาของคนตาย ยังยืนยันและพิสูจน์ให้ทีมข่าวเห็นว่า ชักโครกไม่ได้เสียและไม่ได้ตัน น้ำยังกดลงได้ตามปกติ จึงได้มีการโชว์ให้ทีมข่าวดูว่าชักโครกใช้ใช้งานได้

 


ล่าสุดวันนี้ (8 เม.ย. 2567) เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 6 ได้มีการลงพื้นที่มาขอเก็บหลักฐานเพิ่มเติมภายในบ้านที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้มีการสวมถุงมือและถือซองใสเดินเข้าไปภายในบ้าน ไปเก็บเสื้อ กางเกง และถุงเท้าของคนตายออกไปจากบ้าน โดยก่อนหน้านี้ญาติได้มีการขอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุดแรก ที่มาพร้อมกับตำรวจเมืองกำแพงเพชร และชุดที่สองที่มามาพร้อมกับตำรวจภูธรจังหวัด ให้มีการเก็บหลักฐานเหล่านั้นไปตรวจสอบ แต่ไม่ถูกเก็บโดยอ้างว่าเสื้อผ้าถูกญาติและคนอื่นจับ จึงเกิดการปนเปื้อนไปแล้ว




ทว่า วันนี้ตำรวจภูธรภาค 6 เข้ามาช่วยในการสนับสนุนด้านคดีจึงได้มีการเก็บวัตถุพยานทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับคนตายไปตรวจสอบ เพื่อที่จะคลี่ประเด็นข้อสงสัยการตาย และหลังจากตำรวจชุดสืบสวนภาค 6 ออกจากพื้นที่ไปแล้ว ทางภรรยาของ ผอ.ระพิน ได้มีการพาทีมข่าวไปดูประเด็นข้อสงสัย เกี่ยวกับเรื่องดวงไฟข้างบ้านที่ถูกเปิดทิ้งเอาไว้ในวันที่พบศพ




ซึ่งภรรยา ผอ. ได้มีการเปิดประตูและพาทีมข่าวไปดูบริเวณสวิตช์ไฟ โดยสวิตช์ไฟเปิด-ปิดดวงไฟดังกล่าวจะต้องเปิดจากในบ้านเท่านั้น ไม่มีสวิตช์อยู่ด้านนอก ซึ่งหลังจากที่เปิดประตูเข้าไปสวิตช์จะอยู่ฝั่งซ้าย และมีสวิตช์แยกกันอยู่ ระหว่างไฟข้างบ้าน หน้าบ้าน กับในบ้าน ดังนั้นภรรยาจึงมองว่าหากคืนเกิดเหตุสามียังไม่ทันได้เปิดกุญแจเข้าไปภายในบ้าน แต่ทำไมดวงไฟถึงเปิดเอาไว้ได้ เพราะจากการตรวจสอบกุญแจบ้านยังอยู่ในรถ ไม่ได้หยิบลงมาเปิดบ้านหรือเปิดสวิตช์ไฟ




ขณะเดียวกัน ภรรยาของ ผอ. ยังสงสัยเกี่ยวกับกิ่งต้นมะยม ที่สามีใช้ผูกคอตาย ซึ่งจุดที่มีการผูกคอตายเข้าใจว่าอยู่ใกล้กับบันไดทางขึ้นด้านหน้า แต่การเลือกกิ่งที่ผูกคอ ลักษณะเหมือนใช้กิ่งไม่มีขนาดใหญ่มากจึงเข้าใจว่าอาจจะรับน้ำหนักของสามี ที่หนักถึงเกือบ 80 กิโลไม่ได้ เพราะกิ่งของมะยมค่อนข้างอ่อน ภรรยาจึงพยายามไปจับและโน้มตัวกิ่งเพื่อทดสอบน้ำหนัก เพื่อคลายประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับกิ่งมะยมที่รับน้ำหนักสามีได้หรือไม่

 

พิรุธ ผอ.งบฯ เดินอึรอบบ้าน เมียไม่เชื่อ เปิดห้องน้ำพิสูจน์