ฮือฮา! นักเรียนม.6 โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย สอบผ่านคณะแพทย์ 42 คน

สร้างความฮือฮาและความภาคภูมิใจให้กับคนเป็นพ่อแม่ ผู้ปกครอง เมื่อโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัยแจ้งข่าวดี ปรากฏว่านักเรียนม.6 ของโรงเรียนสามารถสอบผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยในคณะแพทยศาสตร์ในปีนี้ถึง 42 คน แบ่งเป็นมหาวิทยาลัยขอนแก่น 41 คน และศิริราช 1 คน

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเฟซบุ๊ก ห้องแนะแนว โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย ได้โพสต์ภาพชื่นชมนักเรียน จำนวน 42 คน โดยมีข้อความว่า "ฝ่ายบริหารคณะครู-บุคลากร และนักเรียน โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่สอบผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2567" พร้อมระบุข้อความอีกว่า "ยินดีด้วยนะคะ"

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดทีมข่าวได้ประสานสอบถามไปที่ นายบุญภพ จันทมัตตุการ ผู้อำนวยการโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย เปิดเผยว่า ปกติทุกปี จะมีเด็กที่สอบติดแพทย์ ของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 คน อยู่แล้ว ทุกปี ติดต่อกัน 5-6 ปี ซึ่งปีนี้ คาดหวังว่าจะมีเด็กติดมากถึง 60 คน ยังต้องรอการประกาศรอบที่ 3 อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 จะรู้ผลทั้งหมด ผอ. เปิดเผยว่า ทางโรงเรียน และนักเรียน มีแนวทางในทิศทางเดียวกัน ในการจัดการเรียนการสอนอย่างเต็มที่ สิ่งสำคัญที่ทำให้เด็ก ประสบความสำเร็จ แบ่งเป็น 3 ส่วน ทั้งเด็ก ผู้ปกครอง และโรงเรียน

ขณะที่ทีมข่าวได้ เดินสำรวจภายในโรงเรียนพบว่าโรงเรียนแห่งหนี้ มีการนำ ภาพนักเรียน ที่มีความโดดเด่นด้านวิชาการ ในด้านต่าง ๆ ตั้งโชว์อยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมกับโล่รางวัล และประกาศเกียรติคุณต่าง ๆ อีกจำนวนมาก